HLV Keisuke Honda muốn dẫn dắt Thái Lan dự World Cup

Sau khi chia tay bóng đá Campuchia, HLV Keisuke Honda bày tỏ sự quan tâm đến một số quốc gia muốn tham dự World Cup 2026, trong đó có Thái Lan

Sau khi cùng U22 Campuchia bị loại từ vòng bảng SEA Games 32, HLV Keisuke Honda cũng nói lời chia tay với bóng đá quốc gia này.

Hiện tại, Honda đã trở về quê nhà Nhật Bản nghỉ ngơi. Tuy nhiên, vị HLV này bất ngờ đăng tải một dòng trạng thái trên trang cá nhân khiến dư luận cực kỳ chú ý.

Cụ thể, cựu HLV ĐT Campuchia viết: "Với tư cách là một HLV, tôi quan tâm tới một số quốc gia muốn tham dự World Cup 2026 như Oman, UAE, New Zealand, Thái Lan,..."

Sau khi chia tay bóng đá Campuchia, HLV Keisuke Honda bày tỏ sự quan tâm đến một số quốc gia muốn tham dự World Cup 2026, trong đó có Thái Lan

Truyền thông Thái Lan ngay lập tức dành sự quan tâm đến lời tự ứng cử của Honda. Tờ Thairath giật tít: "Cựu huấn luyện viên của Campuchia, Keisuke Honda muốn dẫn dắt Thái Lan dự World Cup 2026."

Việc không thể giúp U22 Campuchia có huy chương tại SEA Games 32 khiến Honda khá thất vọng. Đây cũng là giải đấu cuối cùng mà HLV Honda và các trợ lý dẫn dắt các cấp đội tuyển của Campuchia.

Năm 2018, khi vẫn còn là cầu thủ, Keisuke Honda đã trở thành Giám đốc kỹ thuật của các ĐT Campuchia. Thời điểm ấy, anh chỉ có thể chỉ đạo online nhưng đã góp phần đưa Campuchia lần đầu tiên lọt vào bán kết SEA Games năm 2019.

Khi chính thức dẫn dắt đội tuyển, HLV Honda đã giúp cho bóng đá Campuchia có sự tiến bộ đáng kể. Từ chỗ là một đội bóng yếu nhất nhì khu vực, giờ đây các cầu thủ Campuchia đã sở hữu cả kỹ thuật lẫn chiến thuật tốt hơn. Lối đá tấn công của Campuchia cũng trở nên hiện đại hơn.

Sau SEA Games 32, HLV Felix Dalmas sẽ là người thay thế Honda ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của U22 và ĐT Campuchia.