HLV Kiatisuk: "Bám đuổi Hà Nội chỉ còn là chuyện nói đùa"

Tối 14/10, Hoàng Anh Gia Lai đã để thua Sông Lam Nghệ An ngay trên sân nhà. Đây đã là trận thứ 7 liên tiếp đội bóng Phố núi không thể giành chiến thắng. Điều đó khiến những mục tiêu của đội bóng này trong giai đoạn lượt đi tan thành mây khói.

Hoàng Anh Gia Lai bước vào trận đấu với Sông Lam Nghệ An trên sân nhà với áp lực buộc phải thắng sau chuỗi trận đáng thất vọng trước đó. Nhưng dù đã tung ra sân đội hình mạnh nhất, thầy trò HLV Kiatisuk vẫn phải nhận trận thua đầy cay đắng ở những phút cuối sau pha phản lưới nhà của tiền đạo Brandao.

Sự tỏa sáng của Minh Vương là không đủ để Hoàng Anh Gia Lai chấm dứt chuỗi trận thất vọng.

Thất bại này tiếp tục khiến Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục giậm chân ở giữa bảng xếp hạng và kém đội đầu bảng Hà Nội FC tới 12 điểm. Khoảng cách ấy là quá lớn để thầy trò HLV Kiatisuk nghĩ tới chuyện bám đuổi đội bóng Thủ đô. Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, vị chiến lược gia người Thái Lan thừa nhận: "Trong những trận gần đây, chúng tôi thường mất tập trung và để thua ở những phút cuối. Đó là một điều đáng tiếc nhưng mùa giải vẫn chưa kết thúc và chúng tôi vẫn còn những mục tiêu của mình. Chúng tôi sẽ cố gắng từng trận đấu. Còn việc bám đuổi Hà Nội ở thời điểm này ư, đó chỉ là chuyện nói đùa mà thôi".

Chuỗi trận không thắng vừa qua của Hoàng Anh Gia Lai khiến người hâm mộ đội bóng này tỏ ra thất vọng và chán nản. Bằng chứng là việc khán đài sân Pleiku đã trở nên trống vắng hơn rất nhiều so với giai đoạn lượt đi. HLV Kiatisuk cũng nhận trách nhiệm và chia sẻ sẽ cố gắng tối đa để kéo khán giả trở lại sân.

HLV Kiatisuk thừa nhận những khó khăn mà đội bóng của mình đang gặp phải.

Vị thuyền trưởng này cho biết: "Khán giả luôn mong đội nhà giành chiến thắng và có được 3 điểm nhưng thời gian vừa qua đội bóng đã không làm được điều đó. Điều quan trọng lúc này là BHL sẽ cố gắng tối đa để giúp các cầu thủ giành chiến thắng, khi đó, khán giả sẽ trở lại sân. Tôi tin là như vậy".

Ngày 18/10 tới đây, thầy trò HLV Kiatisuk sẽ tiếp tục đối diện với khó khăn khi có chuyến làm khách tới sân Hàng Đẫy của Viettel - đội bóng cũng đã không thắng ở vòng đấu này. Liệu trận đấu đó sẽ là nơi để đội bóng Phố núi chứng minh bản lĩnh, đứng dậy sau những thất bại hoặc tiếp tục chìm sâu vào sự khủng hoảng?

Highlights HAGL - Sông Lam Nghệ An | Brandao hóa tội đồ, HAGL thua trận sân nhà thứ 2 liên tiếp

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC