HLV Kiatisuk hé lộ khả năng thay thế thầy Park dẫn dắt ĐTVN

Theo chia sẻ của huyền thoại Thái Lan, HLV Park không chỉ có tâm mà còn có tầm khi luôn ý thức kiến tạo lực lượng kế thừa cho các đội tuyển.

Như đã đưa tin, vào ngày 17/10 vừa qua Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã thông báo về việc HLV Park Hang Seo sẽ chia tay bóng đá Việt Nam khi hết hạn hợp đồng vào cuối tháng 1/2023. Đây là thông tin khá bất ngờ đối với NHM khi trước đó đã có nhiều thông tin cho rằng thuyền trưởng người Hàn Quốc đang đàm phán về một giao kèo mới.

Trước thông tin trên, HLV Kiatisuk Senamuang đã lên tiếng ca ngợi những cống hiến của người đồng nghiệp cho bóng đá Việt Nam. Cụ thể, thuyền trưởng của Hoàng Anh Gia Lai đã nói với tờ Matichon rằng:

“Giống như HLV Peter Withe ở Thái Lan vậy, HLV Park Hang Seo rất được người dân Việt Nam yêu mến. Cả hai đều thành công ở đội tuyển mình dẫn dắt. 5 năm qua, ông Park đã giúp bóng đá Việt Nam gặt hái nhiều thành công, trở lại đỉnh cao Đông Nam Á.

Cái hay của HLV Park là luôn có ý thức kiến tạo lực lượng kế thừa cho các đội tuyển. Hãy nhìn đợt tập trung đội tuyển Việt Nam đợt FIFA vừa qua sẽ rõ, trong hơn 30 cầu thủ có cả những cái tên lứa U19, lứa U23, xen lẫn các trụ cột đương thời”.

HLV Kiatisuk đã dành những lời khen cho sự cống hiến hết mình của ông Park trong 5 năm qua

Được biết, người mà Kiatisuk so sánh với HLV Park Hang Seo là Peter Withe, vị thuyền trưởng được coi là phù thủy của bóng đá Thái Lan. Người đàn ông đến từ Anh này là cái tên đầu tiên “lên đỉnh” Đông Nam Á 2 lần liếp khi cùng Voi chiến giành ngôi vô địch ở Tiger Cup 2000 và 2002.

Ngoài ra, khi được hỏi về việc đội tuyển Việt Nam sẽ chịu tác động ra sao khi không còn HLV Park Hang-seo, huyền thoại của bóng đá Thái Lan cho rằng điều này còn tuỳ thuộc vào người kế nhiệm.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn sau trận Viettel - HAGL, Zico Thái cho biết: "Tất nhiên tôi vẫn còn thời hạn hợp đồng 2 năm với HAGL. Tôi sẽ tham khảo ý kiến bầu Đức, ông ấy quyết định tất cả. Thực sự thì không ai biết trước được điều gì, biết đâu một ngày tôi sẽ suy nghĩ đến việc dẫn dắt ĐTVN”.

Hiện tại, Kiatisak đang là một trong những ứng viên sáng giá nhất để ngồi vào chiếc ghế nóng mà ông Park để lại. Ngoài ra, những cái tên khác như Shin Tae Yong, Gong Oh Kyun hay thậm chí là Chu Đình Nghiêm, người đang dẫn dắt Hải Phòng cũng có thể được VFF cân nhắc.

 Anh Quân
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC