HLV Kiatisuk lên tiếng về quả penalty gây tranh cãi ở trận gặp Bình Định

Theo quan điểm của chiến lược gia người Thái Lan, tất cả phải tôn trọng những quyết định của trọng tài trên sân.

Ở vòng đấu thứ 22, Hoàng Anh Gia Lai đã có cuộc tiếp đón Topenland Bình Định với quyết tâm cắt đứt mạch trận thất vọng tại V.League. Tuy nhiên, trong một ngày Công Phượng thi đấu khá vô duyên, đội bóng phố Núi không thể hoàn thành được mục tiêu đề ra với kết quả hòa 1-1.

Dẫu vậy, điều đáng chú ý nhất ở trận đấu này lại tình huống thổi penalty gây tranh cãi của trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ ở những phút cuối cùng, khi tiền vệ Minh Vương ngã trong vòng cấm. Băng quay chậm lại cho thấy, các hậu vệ Bình Định chưa có tác động rõ ràng để cấu thành một pha phạm lỗi.

Sau trận đấu, HLV Đức Thắng chỉ trích trọng tài rất dữ dội, Trên mạng xã hội, các cầu thủ của Bình Định như Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú cũng tỏ ra không hài lòng chút nào về quyết định của trọng tài chính ở trận đấu diễn ra vào tối ngày 28/10.

Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến thuyền trưởng của HAGL là HLV Kiatisuk lại khẳng định: “Trong bóng đá, chúng ta cần tôn trọng những quyết định trọng tài, HAGL những trận trước cũng từng bị bỏ qua nhiều tình huống tương tự của Văn Toàn hay những cầu thủ khác”.

HAGL đã may mắn khi có được 1 điểm trước Bình Định trên sân nhà

Ngoài ra, khi được hỏi về diễn biến chung của trận đấu cũng như tình huống đá phạt đền theo kiểu panenka hỏng ăn của Công Phượng, huyền thoại của bóng đá Thái Lan đã nói rằng:

“Trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra, ai cũng có thể mắc sai lầm, cả bản thân tôi cũng vậy. Công Phượng luôn cống hiến hết mình trong trận đấu. Cậu ấy đã thi đấu nhiệt tình, tận tâm hết sức để cùng giúp HAGL có điểm.

Topenland Bình Định muốn có chiến thắng để đua vô địch, chúng tôi đá sân nhà phải cố gắng giành điểm số tối đa. Điều này là bình thường.

Hôm nay các cầu thủ HAGL đã thi đấu với tiết tấu nhanh, muốn ghi bàn nên nóng vội. Điều này cũng không quá lạ, bởi trận đấu diễn ra căng thẳng như trận chung kết. Chúng tôi còn những trận tiếp theo cần cố gắng tập trung thôi, các cầu thủ cần có sự điều chỉnh bởi phía trước khó khăn".

 Anh Quân