HLV Kiatisuk: "Nói đua vô địch bây giờ là quá sớm"

Chiến thắng 2-0 trước Thành phố Hồ Chí Minh ở vòng 7 V.League 2022 giúp HAGL áp sát nhóm dẫn đầu. Tuy nhiên, theo HLV Kiatisuk, vẫn còn quá sớm để nói tới cuộc đua vô địch ở thời điểm hiện tại.

Tối 16/05, thầy trò HLV Kiatisuk đã có chiến thắng thuyết phục trước Thành phố Hồ Chí Minh bất chấp việc không có sự phục vụ của chân sút số 1 là Công Phượng. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của đội bóng Phố Núi ở V.League năm nay. Với những kết quả này, HLV Kiatisuk đã vươn lên vị trí thứ 6 với 10 điểm, kém đội đứng thứ 2 là Hải Phòng đúng 1 điểm.

Hai chiến thắng vừa qua là chưa đủ để HAGL có thể nghĩ tới cuộc đua vô địch ở thời điểm hiện tại.

Nhưng với vị chiến lược gia người Thái Lan, cuộc đua vô địch chưa phải là điều mà ông và các học trò nghĩ tới ở thời điểm hiện tại. Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, vị chiến lược gia này chia sẻ: "Bây giờ nói Hoàng Anh Gia Lai có thể tham gia vào cuộc đua vô địch là quá sớm. Đó sẽ trở thành áp lực với các cầu thủ và tôi không mong đợi điều đó. Ở trận đấu này, toàn đội đã cống hiến cho khán giả hai bàn thắng. Chúng tôi hướng tới việc chơi an toàn và tôn trọng mọi đối thủ".

Phát biểu này của HLV Kiatisuk cũng giống hệt những gì Vũ Văn Thanh chia sẻ sau trận đấu. Đội trưởng của HAGL trong cuộc đọ sức trên sân Thống Nhất cho biết anh và toàn đội luôn hướng tới việc có tối thiểu 1 điểm ở mọi trận đấu trước khi nghĩ tới những mục tiêu cao hơn.

Trở lại với HLV Kiatisuk, ông cũng giải thích việc không trao cơ hội ghi bàn trên chấm 11m cho Văn Toàn để tiền đạo này giải tỏa cơn khát bàn thắng. "Chúng tôi có sự sắp xếp về thứ tự cầu thủ thực hiện những tình huống 11m và Văn Toàn phải tuân thủ điều đó. Tôi hiểu cảm giác của Văn Toàn lúc này nhưng quan trọng là sự đoàn kết của toàn đội và mọi cầu thủ phải chấp hành chiến thuật của đội", HLV Kiatisuk cho biết.

Văn Toàn sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để không chỉ giải cơn khô hạn bàn thắng của mình mà còn để khỏa lấp khoảng trống mà Công Phượng để lại trên hàng công HAGL.

Bên cạnh đó, thuyền trưởng của đội bóng Phố Núi cũng hy vọng Công Phượng có thể sớm trở lại sau một vài tuần nữa thay vì vài tháng như kết luận của các bác sĩ. Chân sút quê Nghệ An luôn là nhân tố quan trọng trong lối chơi của HAGL. Chính bởi vậy, sự thiếu vắng của cầu thủ này vì chấn thương sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cách vận hành chiến thuật của HLV Kiatisuk.

Về phía HLV Trần Minh Chiến của CLB Thành phố Hồ Chí Minh, ông cho rằng thất bại trước HAGL trên sân nhà chính là "dấu hiệu đáng báo động" đối với đội bóng của mình. Vị cựu thuyền trưởng của Bà Rịa Vũng Tàu sẽ còn rất nhiều việc cần phải làm nếu không muốn CLB bị cuốn vào vòng xoáy trụ hạng.

 Trung Hiếu