HLV Kiatisuk tiết lộ bí quyết giúp cầu thủ lấy lại sự tự tin

Chiều 24/07, HAGL đã có chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại V.League khi đánh bại Đông Á Thanh Hóa với tỷ số 2-0 với sự tỏa sáng của Xuân Trường và Văn Toàn. Cuối trận đấu, HLV Kiatisuk đã tiết lộ cách để ông giúp các cầu thủ lấy lại sự tự tin.

Trong trận đấu với Đông Á Thanh Hóa, Văn Toàn đã tiếp tục nổ súng với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của chân sút người Hải Dương sau 2 vòng đấu. Đáng chú ý, trong 7 vòng đấu trước đó, Văn Toàn đã hoàn toàn im tiếng khiến người hâm mộ nghi ngờ vào sự tự tin của cầu thủ này.

Văn Toàn đã lấy lại sự tự tin với cú đúp bàn thắng vào lưới Bình Dương khi được đeo băng đội trưởng.

Thế nhưng, sau khi trận đấu kết thúc, HLV Kiatisuk đã tiết lộ cách mà ông dùng để giúp học trò của mình lấy lại sự tự tin. "Chúng tôi có 5 cầu thủ thay nhau đeo băng đội trưởng trong những trường hợp khác nhau. Thứ nhất, ai mất tự tin sẽ là người đeo băng đội trường để nâng cao tự tin. Thứ hai, nếu đội trưởng nào thi đấu tốt ở trận đấu trước sẽ tiếp tục được giao băng đội trưởng ở trận đấu kế tiếp", vị chiến lược gia người Thái Lan chia sẻ.

Ở trận đấu với B. Bình Dương, Văn Toàn là người đeo băng đội trưởng và điều đó đã giúp cầu thủ này thi đấu tự tin hơn khi lập cú đúp đem về chiến thắng cho HAGL. Trong khi đó, ở trận đấu với Đông Á Thanh Hóa, người đeo băng đội trưởng là Tuấn Anh và cầu thủ này cũng đã thi đấu tròn vai.

Tuấn Anh là người được lựa chọn đeo băng đội trưởng trong trận đấu với Đông Á Thanh Hóa ở vòng 9 V.League

Cũng ở buổi họp báo sau trận, HLV Kiatisuk đã chia sẻ về cách ông giúp các tiền vệ duy trì được thể lực trong suốt 90 phút của trận đấu. "Đối với Tuấn Anh nói riêng và tuyến tiền vệ nói chung, tôi thường xoay tua họ để đảm bảo thể lực tới hết trận cho các cầu thủ. Khi đã có kết quả an toàn, tôi sẽ tung các cầu thủ trẻ vào sân. Điều đó giúp các cầu thủ trẻ có thêm kinh nghiệm thi đấu và vẫn đảm bảo các trụ cột không gặp chấn thương đáng tiếc", HLV Kiatisuk cho biết.

Chiến thắng trước Đông Á Thanh Hóa giúp HAGL bay cao trên bảng xếp hạng với chuỗi 6 trận bất bại, trong đó 4 trận gần nhất họ đều toàn thắng. Với kết quả này, đội bóng phố Núi đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 16 điểm (kém đội dẫn đầu là Hà Nội FC 1 điểm). Ở vòng đấu 10, thầy trò HLV Kiatisuk sẽ được nghỉ trước khi tới sân Thống Nhất đối đầu với đội cuối bảng Sài Gòn FC vào ngày 05/08.