HLV Klinsmann: 'Việt Nam không yếu'

Dù ĐT Hàn Quốc có chất lượng đội hình vượt trội, tuy nhiên HLV Jurgen Klinsmann vẫn bày tỏ sự tôn trọng Việt Nam trước thềm trận giao hữu giữa hai đội vào tối 17/10.

Họp báo trước thềm trận đấu, HLV Klinsmann chia sẻ: "Tôi nghĩ Việt Nam không phải là đội yếu. Do đó chủ trương của chúng tôi là thi đấu như một trận chính thức xem đội tuyển đã hoàn thiện đến đâu, cần cải thiện gì hay không".

Theo nhà cầm quân người Đức, sắp tới ĐT Hàn Quốc có thể chạm trán Việt Nam ở các giải đấu lớn như 1/8 Asian Cup 2023 hay vòng loại ba World Cup 2026. Vì vậy, các cầu thủ cần tiếp cận trận đấu này như một bước chuẩn bị cho tương lai nếu hai đội gặp nhau ở giải chính thức.

Phát biểu của Klinsmann lần này tỏ ra mâu thuẫn với hồi 9. Khi đó, ông cho rằng Hàn Quốc cần phải chạm trán những đội mạnh hơn Việt Nam. Trong khi đó truyền thông Hàn Quốc cũng cho rằng đội nhà sẽ khó rút ra bài học hay tiến bộ khi đá với đội cửa dưới.

Dù ĐT Hàn Quốc có chất lượng đội hình vượt trội, tuy nhiên HLV Jurgen Klinsmann vẫn bày tỏ sự tôn trọng Việt Nam trước thềm trận giao hữu giữa hai đội vào tối 17/10.

Về thành tích đối đầu giữa hai đội, Hàn Quốc tỏ ra vượt trội hoàn toàn khi thắng 5, thua 1 sau 6 lần chạm trán tuyển Việt Nam. Lần duy nhất các chiến binh sao vàng được hưởng niềm vui chiến thắng là ở vòng loại Asian Cup 2004, khi đó Phạm Văn Quyến đã ghi bàn duy nhất của trận đấu. Nền bóng đá Hàn Quốc cũng phát triển hơn rõ ràng, ĐTQG của họ hiện xếp thứ 26 thế giới, trên 69 bậc so với Việt Nam.

Dù muốn đối đầu với đội mạnh hơn, nhưng thực tế là giai đoạn này các đội châu Âu và Nam Mỹ đều bận thi đấu vòng loại Euro 2024 hoặc World Cup 2026 nên Hàn Quốc không có nhiều lựa chọn. Ngoài ra, sắp tới ĐT Hàn Quốc sẽ chạm trán Thái Lan loại hai World Cup 2026 và Malaysia tại vòng bảng Asian Cup 2024, nên lựa chọn đá với Việt Nam cũng là một cách giúp thích nghi khi đối đầu với các đội bóng Đông Nam Á.

Về lực lượng, dù Son Heung-min từng ngỏ ý muốn ra sân trận đấu sắp tới, tuy nhiên HLV Klinsmann vẫn bỏ ngỏ khả năng thi đấu của ngôi sao này, cùng với đó là cả trường hợp tiền vệ Hwang In-beom. Cả hai cầu thủ cần có buổi kiểm tra cuối về sức khỏe ngay trước giờ thi đấu để ban huấn luyện quyết định có sử dụng họ hay không

Về phong độ, ĐT Việt Nam trước khi hành quân đến Hàn Quốc đã trải qua hai thất bại liên tiếp cùng tỷ số 0-2 trước Trung Quốc và Uzbekistan. Trong khi đó, đội bóng Xứ sở Kim chi đã dễ dàng đánh bại một đội bóng mạnh đến từ châu Phi là Tunisia với tỷ số 4-0.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân