HLV Koeman giao 'KPI bàn thắng' cho dàn sao Barcelona

HLV Koeman hy vọng rằng có thể cải thiện được thành tích của mình trong mùa giải thứ 2 dẫn dắt Barcelona. Chính vì vậy, ông đã yêu cầu các tiền vệ Barcelona cần phải đóng góp nhiều bàn thắng hơn nữa.

Chia sẻ trước báo giới, HLV người Hà Lan cho biết: “Frenkie de Jong phải tiếp tục phát huy như mùa giải trước. Cậu ấy đã có bước tiến dài và nhận trọng trách lớn hơn tại đội bóng.

HLV của Barcelona muốn Frenkie de Jong ghi nhiều bàn thắng hơn

Tuy nhiên, De Jong cần phải tiếp tục chăm chỉ hơn nữa. Giống như các tiền vệ khác, cậu ấy cần phải ghi được 3-6 bàn thắng.

Pedri vừa trải qua kỳ EURO 2020 vô cùng tuyệt vời. Ở tuổi 18, sau khi trải qua 1 mùa giải cùng Barcelona, cậu ấy đã có bước trưởng thành vượt bậc. Điều đó thực sự đáng kinh ngạc.

Pedri là cầu thủ trẻ tuyệt vời và sẽ tiếp tục bùng nổ. Thật đáng buồn khi cậu ấy sẽ phải cày ải cả Olympic nhưng Pedri biết rằng chúng tôi mong đợi rất nhiều từ cậu ấy.

Chúng tôi tin tưởng vào tài năng của Pedri. Tôi chẳng bao giờ ngại đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ.

Pedri đã thi đấu quá nhiều. Đáng ra cậu ấy cần được nghỉ ngơi như bất cứ cầu thủ chuyên nghiệp nào khác. Pep Guardiola đã nói, việc để cầu thủ cày ải trong hai giải đấu trong một mùa hè là quá nhiều. Đáng tiếc là chúng tôi không thể làm gì được”.

Bên cạnh đó, HLV Koeman tin rằng những cầu thủ kỳ cựu vẫn có vai trò quan trọng trong đội bóng. Ông nói thêm: “Các cựu binh có vai trò rất quan trọng. Họ đã thể hiện điều đó vào năm ngoái và vẫn cần tiếp tục sát cánh với cả đội.

Sự cân bằng giữa những cựu binh và cầu thủ trẻ là điều cần thiết với Barcelona. Messi cực kỳ quan trọng bởi là đội trưởng và là tấm gương với các cầu thủ trẻ. Khả năng ghi bàn của cậu ấy vô cùng tuyệt vời mặc dù khởi đầu có hơi khó khăn ở mùa giải trước. Đã rất nhiều lần, Messi đã chứng minh mình là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Tôi biết Messi muốn vô địch Copa America đến nhường nào và cuối cùng cậu ta đã làm được điều đó. Messi là cái tên sáng giá nhất cho Quả bóng vàng sau một mùa giải rực rỡ, và với cá nhân tôi, cậu ấy là ứng cử viên số 1”.

HLV Koeman đặt niềm tin vào những cựu binh như Messi

Nói về các tân binh của Barcelona, HLV Koeman chia sẻ: “Sergio Aguero là một bản hợp đồng quan trọng vì chúng tôi phải cải thiện khả năng săn bàn. Đó là một cầu thủ giàu kinh nghiệm và rất nguy hiểm trong vòng cấm. Aguero có thể chất rất ổn. Chúng tôi muốn cậu ấy luôn đạt trạng thái tốt nhất.

Memphis Depay thì đã hiểu rõ cách làm việc của tôi. Cậu ấy có cá tính mạnh. Đó là mẫu cầu thủ nhanh nhẹn, mạnh mẽ và sẽ mang tới cho đội bóng rất nhiều thứ.

Cậu ấy có thể thi đấu ở bất kỳ đâu trên hàng công và đang ở trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp. Memphis Depay đã cải thiện rất nhiều ở Lyon, nơi mà cậu ấy gánh vác trọng trách đội trưởng.

Eric Garcia cũng đã trải qua kỳ EURO 2020 tuyệt vời. Đó là cầu thủ cây nhà lá vườn của Barcelona. Dù còn trẻ nhưng lại nhiều kinh nghiệm.

Eric Garcia chơi ở vị trí mà trước đây tôi từng đảm nhận. Nên tôi có thể giúp cho cậu ấy cải thiện hơn nữa. Trung vệ này có tương lai tuyệt vời ở phía trước”.

 Minh Long