HLV Malaysia nói cứng: "Chúng tôi không sợ đối thủ nào, kể cả Việt Nam"

Sáng 26/12, HLV Kim Pan-gon đã có buổi họp báo trước trận đấu gặp Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2022. Tại đây, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã có những phát biểu đầy cứng rắn.

Sự có mặt của HLV Kim Pan-gon đang mang lại sức sống mới cho đội tuyển Malaysia. Không chỉ thi đấu ấn tượng tại VL Asian Cup 2023, vị chiến lược gia người Hàn Quốc còn đang giúp "Những chú hổ" có khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2022 với 2 chiến thắng liên tiếp trước Myanmar và Lào. Tuy nhiên, trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam tối 27/12 sắp tới sẽ là câu chuyện rất khác.

Bất chấp điều đó, HLV Kim Pan-gon vẫn tỏ ra rất tự tin: "Hôm nay tôi chưa thể tiết lộ được nhưng có thể khẳng định, chúng tôi đã nắm được hết những điểm mạnh và điểm yếu của Việt Nam. Phải thừa nhận, họ là một trong những đội tuyển mạnh nhất trong khu vực. Thời tiết tại đây có những khác biệt so với Malaysia nhưng điều đó không ảnh hưởng quá nhiều tới các học trò của tôi. Họ sẽ sẵn sàng cho trận đấu sau buổi tập chiều nay".

HLV Kim Pan-gon đang giúp đội tuyển Malaysia thay đổi rất nhiều.

Vị HLV 53 tuổi cũng khẳng định sự tiến bộ của các học trò trong thời gian ông bắt đầu nắm quyền. "Ở giải đấu trước, Malaysia đã thất bại nhưng chúng tôi đang trở lại. Các cầu thủ đã thể hiện được năng lực ở những trận cầu lớn. Toàn đội không hề lo sợ bất kỳ đối thủ nào, kể cả đó là Việt Nam", HLV Kim Pan-gon khẳng định.

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia không chỉ là cuộc đọ sức để tranh ngôi nhất bảng, đây còn là màn tái ngộ của 2 vị HLV đồng hương Park Hang-seo và Kim Pan-gon, những người từng nhiều lần đọ sức với nhau ở cấp độ CLB.

Nói về màn tái ngộ "người quen", tân thuyền trưởng Malaysia vẫn dành sự tôn trọng lớn đối với người đồng hương. "Chúng tôi đã có một vài lần đối đầu với nhau ở K.League. HLV Park Hang-seo là người có nhiều kinh nghiệm hơn tôi và tôi tự hào khi được đối đầu với ông ấy ở cấp độ ĐTQG. Tuy nhiên, ở trận đấu tới, chúng tôi sẽ cố gắng giành điểm trước Việt Nam để chiếm ngôi đầu bảng", HLV Kim Pan-gon khẳng định.

Những hiểu biết về HLV Park Hang-seo của HLV Kim Pan-gon sẽ giúp ích nhiều cho đội tuyển Malaysia ở cuộc đọ sức sắp tới.

Sau 2 lượt trận đầu tiên, Malaysia đã ghi được 6 bàn và chưa để thủng lưới bất kỳ bàn nào. Điều đó giúp họ đang có được 6 điểm và tạm dẫn đầu bảng. Tuy nhiên, một bất lợi với đoàn quân của HLV Kim Pan-gon là việc họ đã phải thi đấu liên tục với mật độ 3 ngày/trận nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng phần nào tới thể lực của các cầu thủ. Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang-seo đang có được thể lực sung mãn nhất khi được nghỉ ở lượt trận vừa rồi.

Cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình tối 27/12 được xem là trận đấu quyết định tới ngôi đầu bảng nên chắc chắn cả HLV Park Hang-seo và Kim Pan-gon sẽ phải tính toán kỹ lưỡng để có kết quả tốt nhất.