HLV Myanmar muốn có thủ môn như Đặng Văn Lâm

HLV Antonie Hey của đội tuyển Myanmar đánh giá rất cao chất lượng đội hình của tuyển Việt Nam trước thềm cuộc đọ sức giữa hai đội vào tối 03/01 tới trên SVĐ Mỹ Đình.

Sáng 02/01, HLV Antonie Hey cùng tiền đạo Aung Kaung Mann của đội tuyển Myanmar đã tham dự buổi họp báo trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở lượt trận cuối vòng bảng AFF Cup 2022. Với việc đã chính thức hết cơ hội giành vé vào bán kết, thầy trò HLV Antonie Hey bước vào trận đấu với tâm lý hết sức thoải mái. Tại đây, vị chiến lược gia người Đức đánh giá rất cao những gì tuyển Việt Nam đã thể hiện trong thời gian vừa qua.

HLV Antonie Hey tỏ ra khá hào hứng trong lần đầu tới Việt Nam.

"Việc không còn cơ hội giành quyền vào bán kết giúp chúng tôi bước vào trận đấu với Việt Nam mà không hề gặp bất kỳ áp lực nào. Đây là một trong những đội tuyển hàng đầu Đông Nam Á, họ sở hữu nhiều cầu thủ tài năng và chúng tôi đang rất hào hứng cho trận đấu này", HLV Antonie Hey chia sẻ.

Khi được hỏi về những điểm mạnh của đội tuyển Việt Nam khiến bản thân cảm thấy ấn tượng, vị thuyền trưởng của tuyển Myanmar chia sẻ: "Đội tuyển Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ tốc độ và kỹ thuật tốt. Đội hình của họ luôn giữ được cự ly hợp lý và di chuyển rất đồng đều. Sự khác biệt giữa Myanmar và Việt Nam thể hiện rất rõ qua các số liệu thống kê. Trong khi chúng tôi chỉ có được 4 bàn sau 20 cú sút thì tuyển Việt Nam đã có được tới 9 bàn sau 21 pha dứt điểm. Sự chênh lệch này nói lên rất nhiều điều".

Vị chiến lược gia người Đức cũng tiết lộ Văn Lâm là mẫu thủ môn mà ông rất ưa thích.

"Đội tuyển Việt Nam sở hữu chất lượng đội hình rất tốt, các cầu thủ giàu kinh nghiệm và sự tự tin khi thi đấu. Đó chính là điều mà Myanmar đang hướng tới trong tương lai. Ngoài ra, thủ môn của đội tuyển Việt Nam cũng chơi rất tốt. Tôi mong Myanmar cũng sở hữu một thủ thành như vậy", vị chiến lược gia người Đức chia sẻ thêm.

Trong phần trả lời họp báo của mình, HLV Park Hang-seo cũng chỉ ra điểm bất thường trong cách sử dụng thủ môn của Myanmar ở giải đấu năm nay. "Myanmar thường chỉ duy trì 4 cầu thủ đá chính và xoay vòng những vị trí còn lại. Đặc biệt, ở vị trí thủ môn, sau 3 trận họ đã sử dụng tới 3 thủ môn khác nhau. Đây là điều rất hiếm gặp trong bóng đá", thuyền trưởng của tuyển Việt Nam cho biết.

Có lẽ điều này cho thầy HLV Antonie Hey vẫn đang loay hoay trong việc xây dựng một hàng thủ chắc chắn cho Myanmar sau khi họ đã để thủng lưới tới 6 bàn sau 3 trận (trung bình 2 bàn/trận). Đây có thể là điều mà thầy trò HLV Park Hang-seo có thể lưu tâm ở trận đấu tới đây.