HLV Nam Định FC: "Trận đấu với Sài Gòn sẽ là trận chung kết"

Việc để thua sát nút trước Hải Phòng FC khiến Nam Định thực sự rơi vào nguy hiểm khi chỉ còn hơn đội cuối bảng Sài Gòn FC đúng 1 điểm và có cùng số trận thi đấu. Điều đó biến cuộc đọ sức giữa hai đội ở vòng đấu tiếp theo thực sự trở thành một trận "chung kết" ngược.

Ở vòng 23, HLV Vũ Hồng Việt đã chủ động cất những cầu thủ quan trọng như Trung Hiếu, Đình Sơn, Viết Tú trên ghế dự bị trong cuộc đọ sức với Hải Phòng FC. Việc này không chỉ giúp các cầu thủ này tránh những thẻ phạt không đáng có, đồng thời đảm bảo thể lực sung mãn nhất cho trận đấu với Sài Gòn FC ở vòng đấu tiếp theo.

HLV Vũ Hồng Việt vẫn tỏ ra lạc quan trước trận chung kết ngược với Sài Gòn FC ở vòng đấu tới.

Trong buổi họp báo sau trận đấu với Hải Phòng FC, HLV Vũ Hồng Việt khẳng định: "Tôi xác định trận đấu với Sài Gòn FC ở vòng tới là trận "chung kết" với Nam Định. Bởi vậy, tôi đã cất 3 trụ cột bị thẻ vàng để đảm bảo lực lượng tốt nhất cho trận đấu sắp tới. Lợi thế của đội bóng ở trận đấu tới là được thi đấu dưới sự cổ vũ của CĐV nhà. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tấn công để giành chiến thắng, qua đó chính thức trụ hạng".

Dù không có được những kết quả khả quan ở những vòng đấu vừa rồi song HLV Vũ Hồng Việt vẫn dành những lời khen cho các học trò của mình: "Tôi không hề chê trách các cầu thủ ở trận đấu với Hải Phòng bởi đây là đối thủ đang tranh chấp chức vô địch. Tôi tự hào về tinh thần cũng như lối chơi của các cầu thủ Nam Định".

Lợi thế sân nhà sẽ tiếp thêm rất nhiều động lực cho các cầu thủ Nam Định ở trận đấu quyết định tới.

Với lực lượng nội binh cũng như ngoại binh tương đối hạn chế, HLV Vũ Hồng Việt chủ động xây dựng lối chơi phòng ngự phản công khi đối đầu với những đội bóng được đánh giá trên cơ. Điều này giúp Nam Định hóa giải được lối chơi của đối thủ. Tuy nhiên, sự thiếu hiệu quả trên hàng công cũng như mất tập trung trong một số khoảnh khắc khiến Nam Định đánh rơi những điểm số một cách đáng tiếc. Vì thế, nhiệm vụ của HLV Vũ Hồng Việt cùng ban huấn luyện cần giúp các cầu thủ duy trì sự tập trung trong suốt 90 phút cũng như tận dụng tốt hơn các cơ hội ghi bàn.

Ở vòng đấu cuối, cả Nam Định FC và Sài Gòn FC đều chỉ phải gặp những đối thủ đã hết mục tiêu là Sông Lam Nghệ An và Becamex Bình Dương. Chính vì thế, cuộc đọ sức giữa hai đội ở vòng áp chót gần như là trận đấu quyết định tới tấm vé ở lại với V.League mùa giải năm sau. Và chắc chắn, sẽ không đội bóng nào muốn phạm sai lầm ở cuộc đọ sức trên sân Thiên Trường vào chiều ngày 13/11 tới đây.