HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ ra điểm yếu của U17 Việt Nam sau trận thắng Đài Bắc Trung Hoa

Dù hài lòng với chiến thắng mới đây nhưng thuyền trưởng U17 Việt Nam cho rằng các cầu thủ vẫn cần cải thiện về mặt tâm lý.

Ở vòng loại U17 châu Á 2023, U17 Việt Nam nằm cùng bảng với những đối thủ không quá khó chơi là Thái Lan, Nepal và Đài Bắc Trung Hoa. Chính vì điều này cộng với việc được chơi trên sân nhà mà Những chiến binh sao vàng trẻ tỏ ra rất quyết tâm giành ngôi đầu, qua đó giành vé thẳng đến vòng chung kết.

Minh chứng rõ nhất là ở lượt trận đầu tiên diễn ra tại sân vận động Việt Trì vào ngày 5/10, U17 Việt Nam đã thể hiện được sức mạnh vượt trội của mình trước Đài Bắc Trung Hoa. Theo đó, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã dễ dàng có được thắng lợi với tỷ số 4-0 để tạm chiếm vị trí đầu bảng. Bởi lẽ, Thái Lan trước đó chỉ vượt qua Nepal với cách biệt 3 bàn.

Chia sẻ ở cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò U17 Việt Nam. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh các học trò của mình còn phải cải thiện tâm lý ở những lượt trận tiếp theo.

Theo HLV Nguyễn Quốc Tuấn, U17 Việt Nam vẫn cần cải thiện về mặt tâm lý

“Tôi hài lòng về kết quả trận đấu này. Tôi cũng hài lòng khi các em áp dụng chiến thuật, đấu pháp mà Ban huấn luyện đề ra. Trong 4 bàn thắng, tôi nghĩ pha lập công nào cũng có giá trị cả. 4 bàn thắng đều đẹp.

Khi bước vào trận đấu, U17 Đài Bắc Trung Hoa với lợi thế về thể hình đã chơi phòng ngự chặt chẽ. Điều đó khiến U17 Việt Nam rất khó để ghi bàn. Thêm vào đó, ở giải đấu nào cũng vậy, trận đấu đầu tiên luôn khiến các cầu thủ trẻ bị căng cứng và thiếu sự thoải mái. Tôi nghĩ đó là điều có thể thông cảm, nhưng U17 Việt Nam cần phải cải thiện ở các trận tiếp theo.

Khi bước vào giải đấu, chúng tôi luôn có sự tính toán cho từng đối thủ. Mỗi một đối thủ sẽ là đấu pháp riêng, con người cụ thể cho U17 Việt Nam. Chúng tôi cũng có lợi thế khi thi đấu sau U17 Thái Lan. Tôi cũng khuyên các bạn đừng quá chú trọng vào vấn đề phải ghi nhiều bàn hơn so với U17 Thái Lan mà hãy tập trung chơi đúng khả năng của mình”, thuyền trưởng của U17 Việt Nam nói.

 Tuấn Anh
Từ khóa: