HLV Nguyễn Quốc Tuấn: "U16 Việt Nam chịu thiệt từ các quyết định của trọng tài"

Trận thua ngược trước U16 Indonesia khiến U16 Việt Nam mất quyền tự quyết cho tấm vé vào chơi vòng bán kết giải U16 Đông Nam Á. Sau khi trận đấu kết thúc, HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn đã chỉ ra một số nguyên nhân khiến các học trò của ông thua ngược.

Tối 06/08, U16 Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng giải U16 Đông Nam Á gặp chủ nhà U16 Indonesia. Chỉ cần một chiến thắng là thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ giành vé trực tiếp vào chơi trận bán kết. Song dù đã vươn lên dẫn trước ở cuối hiệp 1 nhờ pha lập công của Công Phương song các chàng trai áo trắng đã không thể bảo toàn chiến thắng khi để thua ngược 1-2 sau những sai lầm trong khoảng thời gian đầu hiệp 2.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng U16 Indonesia đã hưởng nhiều quyết định có lợi từ phía trọng tài trong cuộc đọ sức với U16 Việt Nam.

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ: "Thi đấu dưới sức ép của khán giả Indonesia chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là với các cầu thủ trẻ U16 Việt Nam. Ở hiệp 2, các cầu thủ đã thiếu tập trung và để thua 2 bàn liên tiếp. Bên cạnh đó, đội cũng chịu thiệt từ các quyết định của trọng tài. Đây là trận đấu mà U16 Việt Nam đã chịu nhiều bất lợi".

Trận đấu giữa U16 Việt Nam và U16 Indonesia diễn ra trên sân vận động Maguwoharjo Sleman đã thu hút hàng nghìn cổ động viên chủ nhà tới sân cổ vũ. Và đương nhiên, với những cầu thủ đa phần chưa có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, việc U16 Việt Nam có phần bị ngợp và mất tập trung trong một số tình huống là điều dễ hiểu. Trong khi đó, lối chơi không ngại va chạm của đội chủ nhà cũng khiến các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn có phần chùn chân trong các pha tranh chấp và để đối thủ lấn lướt trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Với kết quả này, U16 Việt Nam giành vị trí thứ 2 với 6 điểm cùng hiệu số +8 sau 3 trận đấu. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ chỉ giành quyền vào bán kết nếu U16 Malaysia đánh bại U16 Australia và U16 Campuchia đánh bại U16 Myanmar với cách biệt 9 bàn trở lên hoặc U16 Malaysia phải thua U16 Australia. Nhìn chung, cục diện sẽ khá phức tạp và U16 Việt Nam sẽ phải "nín thở" chờ tấm vé vào bán kết.