HLV Park Hang Seo: 'ĐT Việt Nam chưa chắc vào bán kết, phải tập trung đá với Campuchia'

HLV Park Hang Seo khẳng định ĐT Việt Nam chưa thể chắc chắn vào bán kết. Đội phải tập trung tối đa cho trận gặp Campuchia.

Lịch thi đấu AFF Cup 2021

ĐT Việt Nam chỉ cần hoà Campuchia là chắc chắn vào bán kết. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo không vì thế mà chủ quan. Vị HLV người Hàn Quốc nói: “Campuchia vừa giành chiến thắng sau 2 thất bại. Việc đánh bại Lào với tỷ số 3-0 củng cố tinh thần thi đấu của họ. Campuchia là một đội có triết lý và tính nhất quán. Đặc biệt, khi phản công, Campuchia lên bóng nhanh và có nhiều đường chuyền chính xác.

Tôi không rõ ĐT Campuchia sẽ thi đấu ra sao vào ngày mai. Tôi tự đặt câu hỏi liệu họ sẽ giữ vững việc chơi tấn công hay phòng ngự số đông trước chúng tôi. Khi gặp ĐT Indonesia chơi phòng ngự, Việt Nam gặp vấn đề dù kiểm soát bóng. Nhưng tôi nghĩ rằng vào ngày mai, ĐT Việt Nam sẽ tấn công tổng lực”. 

Ông Park thận trọng: “ĐT Việt Nam chưa chắc vào được vòng bán kết. Vì thế, đội phải chơi hết sức và tập trung trước Campuchia. Chúng tôi chưa thể nghĩ đến việc chọn đối thủ. Với tôi, gặp đội nào đi chăng nữa thì cũng phải chuẩn bị thật tốt”. 

ĐT Việt Nam sẽ tấn công phủ đầu trước Campuchia - Ảnh: VFF

Vị HLV 64 tuổi chưa quyết định về nhân sự: “Tôi chưa quyết định việc sẽ thay đổi đội hình thế nào. Cá nhân tôi cũng muốn các cầu thủ chấn thương và cạn kiệt về thể lực được nghỉ. Hãy để tôi tính toán xem sao. Hiện tại, Việt Nam thường vấp phải đối thủ chơi phòng ngự số đông. Trong trường hợp như vậy, Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn.

Nhưng mọi thứ đều có biến số. Khi chúng tôi đá với Lào như vậy thì Việt Nam thắng 2-0. Khi gặp Indonesia đá như vậy thì Việt Nam không thể ghi bàn dù dứt điềm 21 lần. Chúng tôi sẽ bàn bạc và tìm ra phương án giải quyết hợp lý cho các trận đấu tới”. 

Vào lúc 19h30 tối ngày 19/12, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Campuchia trên sân Bishan.