HLV Park Hang Seo: 'Không hy vọng hay trông chờ vào Hùng Dũng'

HLV Park Hang Seo cho biết ngay cả khi có Đỗ Hùng Dũng trên ĐT Việt Nam, ông cũng không kỳ vọng quá nhiều về cầu thủ này ở thời điểm hiện tại. 

Đỗ Hùng Dũng đã không thể sang Singapore thi đấu với đội tuyển Việt Nam vì lý do giấy tờ thủ tục. Đó có thể xem là một điều đáng tiếc với đội tuyển Việt Nam cũng như cá nhân Hùng Dũng. Nói về ý định dùng Hùng Dũng như bất thành ở AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo nói: “Đỗ Hùng Dũng đã nghỉ khá lâu vì chấn thương. Tôi chỉ định chọn Hùng Dũng dự AFF Cup để giúp cậu ấy tìm lại cảm giác thi đấu thôi. 

Còn đội tuyển Việt Nam không hy vọng hay trông chờ vào khả năng của cậu ấy ở thời điểm này. Đội tuyển Việt Nam đang chịu cách ly vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cầu thủ có những áp lực về tinh thần. Ban huấn luyện đang cố hết sức để giúp các cầu thủ có tâm lý thoải mái. Mọi người cũng phải chấp nhận vì đó là khó khăn chung”. 

HLV Park Hang Seo cùng các HLV của Lào, Campuchia, Malaysia, Indonesia tham dự họp báo - Ảnh: FAM

HLV Park Hang Seo tiếp tục nói: “ĐT Việt Nam đá 7 trận thua cả 7 nên tâm lý không được tốt. Các cầu thủ đang trải qua trạng thái không phải là lý tưởng. Nhưng trình độ các đội ở loại World Cup thì mạnh hơn Việt Nam rất nhiều. Nhìn ở khía cạnh tích cực, chúng tôi đã thi đấu tốt hơn sau từng trận. ĐT Việt Nam học hỏi được nhiều kinh nghiệm và càng ngày càng biết cách để đá với các đội mạnh"

Ngoài ra, ĐT Việt Nam có áp lực khi là đương kim vô địch. Ngoài ra, các đội ở bảng B cũng rất mạnh, ở bảng A cũng vậy. Do đó, tôi không thể đưa ra dự đoán vào thời điểm này. Tôi hi vọng ĐT Việt Nam sẽ có kết quả tốt ở giải năm nay. Còn các bạn hỏi tôi về chiến thuật thì hãy cứ chờ xem nhé”.

ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Lào ở trận ra quân vào lúc 19h30 ngày 6/12 tới. HLV V. Selvaraj của Lào nói: “Tôi hứa ĐT Lào sẽ thi đấu tốt hơn so với những gì diễn ra cách đây 3 năm. ĐT lào năm nay có nhiều cầu thủ trẻ và có tiềm năng. Gặp ĐT việt Nam ở trận mở màn là rất khó nhưng có thể chắc chắn rằng ĐT Lào sẽ nỗ lực hết sức để cạnh tranh với ĐTVN và các đối thủ khác ở bảng B”.