HLV Park Hang-seo thách thức: "Nếu Thái Lan chơi tấn công, Việt Nam sẵn sàng đôi công"

Ở buổi họp báo trước trận chung kết lượt về AFF Cup chiều 15/01 trên đất Thái Lan, HLV Park Hang-seo đã không ngần ngại đưa ra lời "khiêu chiến" với HLV Mano Polking.

Dù gặp bất lợi bởi việc đã để đội tuyển Thái Lan chọc thủng lưới tới hai lần ở trận đấu lượt đi, HLV Park Hang-seo vẫn tỏ ra rất tự tin ở trận lượt về diễn ra sau đây 1 ngày. "Trước trận lượt về, một số người tỏ ra lo lắng khi cho rằng Việt Nam gặp bất lợi với tỷ số hòa 2-2 trên sân nhà. Nhưng tôi và các cầu thủ tới đây để giành chiến thắng và sẽ nỗ lực tối đa để thực hiện điều đó", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

HLV Park Hang-seo tỏ ra tự tin trước thềm trận chung kết lượt về AFF Cup sau đây 1 ngày.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc một lần nữa sử dụng "tâm lý chiến" với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. HLV Park Hang-seo không ngại đưa ra lời thách thức tới đội tuyển Thái Lan: "Tôi nghĩ đội tuyển Thái Lan không muốn lên ngôi vô địch chỉ nhờ lợi thế 2 bàn thắng trên sân khách. Hy vọng họ sẽ chơi tấn công".

"Có thể do áp lực sân khách nên ở trận lượt đi Thái Lan đá với đội hình 3 trung vệ, trong khi trước đây họ thường đá 4 hậu vệ. Còn ngày mai là sân nhà của họ, tôi hy vọng họ sẽ đá 4 hậu vệ như những trận đấu trước. Nếu họ chơi tấn công thì chúng tôi sẽ chơi đôi công với họ", lời phát biểu đầy khiêu khích của HLV Park Hang-seo tới người đồng nghiệp bên phía Thái Lan.

Ở trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam đã có những khoảng thời gian thi đấu mất tập trung và để Theerathon Bunmathan có khoảng trống và thực hiện 2 đường kiến tạo cho đồng đội sút tung lưới thủ môn Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, ở trận lượt về, HLV Park Hang-seo cho biết ông cùng đội ngũ trợ lý đã làm việc kỹ và đã tìm ra đối sách để phong tỏa tiền vệ từng chơi bóng tại J.League này.

Quế Ngọc Hải chính là người tạt bóng để Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số trong trận lượt đi trên sân Mỹ Đình.

Tham gia buổi họp báo cùng HLV Park Hang-seo còn có trung vệ Quế Ngọc Hải. Cầu thủ gốc Nghệ An cho biết anh và các đồng đội đã sẵn sàng cho trận đấu quyết định sắp tới. "Toàn đội đã sẵn sàng và sẽ bước vào trận đấu để cống hiến cho người hâm mộ. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của thầy Park. Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng ở trận chung kết và mang về chức vô địch cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam", Quế Ngọc Hải cho biết.

Trận chung kết lượt về với Thái Lan sẽ là trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Vì thế, trước trận đấu này, Quế Ngọc Hải và các đồng đội cũng có rất nhiều cảm xúc khác nhau đối vị chiến lược gia đã giúp nâng tầm mình.

"Thực sự trong 5 năm qua, thầy Park và các trợ lý Hàn Quốc đã mang đến cho bóng đá Việt Nam những thành tích rất tuyệt vời, giúp nâng tầm bóng đá Việt Nam so với khu vực ĐNÁ và các giải đấu cấp châu lục. Với những gì họ đã làm, không một lời cảm ơn nào lớn bằng việc chúng tôi sẽ giành chiến thắng và mang về chức vô địch AFF Cup 2022. Đó sẽ là lời cảm ơn cho tất cả mọi người sau những nỗ lực trong suốt những năm tháng qua. Và chúng tôi có niềm tin và khát khao rằng mình sẽ làm được điều đó", Hải Quế chia sẻ.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16/01 trên SVĐ Thammasat (cách thủ đô Băng Cốc, Thái Lan chừng 30km).