HLV Park trải lòng về việc lựa chọn thời điểm chia tay ĐT Việt Nam

Trong chia sẻ mới nhất với đài KBS (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo tiết lộ mình đã rất trăn trở khi suy nghĩ về việc chia tay bóng đá Việt Nam, đặc biệt trước tình cảm của người hâm mộ dành cho ông.

Trong 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã giúp người hâm mộ trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khi liên tục tạo ra những kỳ tích vô tiền khoán hậu. Bởi vậy, việc nói lời chia tay là điều không hề dễ dàng. "Tôi luôn nhận được rất nhiều sự yêu mến từ người hâm mộ Việt Nam. Điều đó thực sự khiến tôi cảm thấy hay phúc, nhưng nó cũng là gánh nặng với tôi bởi tôi không chắc rằng tình yêu ấy bao giờ sẽ mất đi", HLV Park Hang-seo chia sẻ trong một chương trình trên đài KBS (Hàn Quốc).

Là một người châu Á nên HLV Park Hang-seo cũng là một con người sống tình cảm và trọng lễ nghĩa. Bởi vậy, điều đó khiến ông rất trăn trở khi suy nghĩ về việc nói lời chia tay. "Thực sự tôi cũng đã nghĩ tới việc rời đi. Nhưng vì thời hạn hợp đồng với VFF chưa hết nên tôi không thể làm như vậy. Thêm nữa, lương tâm tôi cũng không cho phép điều đó bởi như vậy là vô lễ với người Việt Nam", thầy Park trải lòng.

HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục ở lại Việt Nam để thực hiện các dự án liên quan tới đào tạo trẻ.

Với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã gặt hái được rất nhiều danh hiệu: Á quân VCK U23 Châu Á 2023, 2 HCV SEA Games, 1 chức vô địch AFF Cup 2018, Á quân AFF Cup 2022 cùng với đó là việc xếp thứ 4 tại ASIAD 2018 và lọt vào top 8 tại Asian Cup 2019. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc trở thành một trong những người được yêu mến nhất tại Việt Nam.

Sau khi hết hạn hợp đồng với VFF, HLV Park Hang-seo sẽ không trở về Hàn Quốc hay đảm nhận vai trò HLV trưởng của một ĐTQG nào khác. Thay vào đó, vị chiến lược gia 65 tuổi sẽ tiếp tục ở lại Việt Nam để thực hiện những dự án liên quan tới đào tạo bóng đá trẻ. Theo thầy Park, đó chính là cách để ông tiếp tục đóng góp cho bóng đá Việt Nam trên một vai trò khác. Còn về phía VFF, dự kiến trong tháng 2 tới, Liên đoàn cũng sẽ công bố danh tính của người thay thế HLV Park đảm nhận vai trò thuyền trưởng của U23 và ĐTQG Việt Nam với mục tiêu hướng tới là VCK World Cup 2026.