HLV Pep Guardiola bất ngờ chọn Erik ten Hag dẫn dắt Man City

Trả lời phỏng vấn trên ESPN, huấn luyện viên Pep Guardiola bất ngờ đưa ra nhận định về người đồng nghiệp Erik ten Hag khi được hỏi về người sẽ kế nhiệm tại Man City.

Pep Guardiola cho hay: "Đương nhiên rồi, Erik ten Hag có thể dẫn dắt Man Ctiy. Tôi hiểu rõ năng lực của anh ấy. Không có gì phải bàn cãi về huấn luyện này. Mọi người có thể nhìn vào thành tích của Ajax những mùa giải gần đây".

"Tôi ấn tượng khi xem Ajax của Erik ten Hag thi đấu, không chỉ ở mùa giải mà đội bóng này vào tới bán kết Champions League. Thậm chí, họ có thể vào tới chung kết ở mùa giải ấy," Pep Guardiola nói thêm.

Pep Guardiola và Erik ten Hag hiểu rõ nhau khi từng có làm việc tại Bayern Munich. Khi ấy, huấn luyên viên người Tây Ban Nha dẫn dắt đội chính, còn người đồng nghiệp chỉ đạo đội dự bị.

Hiện tại, Pep Guardiola chỉ còn một năm hợp đồng với Man City kể từ khi gia nhập năm 2016 và sau đó có thể chuyển tới đội bóng mới. Mùa hè này, huấn luyện viên 52 tuổi đã có thể đưa ra quyết định tiếp tục gắn bó với "nửa xanh" thành Manchester hay sẽ ra đi.

Pep Guardiola và Erik ten Hag từng làm việc cùng nhau tại Đức.

Trong khi đó, Erik ten Hag đang được đồn đoán rằng chắc chắn rời Ajax sau mùa giải này để tới đầu quân cho MU. Đội chủ sân Old Trafford rất mong muốn có được huấn luyên viên Hà Lan nhằm thay thế cho Ralf Rangnick. Theo ESPN, Erik ten Hag và MU đã đàm phán xong chuyện hợp đồng và chỉ còn đợi ngày công bố sau khi mùa giải này khép lại.

Tuy nhiên, hiện tại mọi chuyện còn bỏ ngỏ bởi chưa bên nào để lộ thông tin. HLV Erik ten Hag nói rằng: "Sự tập trung tối đa của tôi lúc này dành cho Ajax. Nhưng chúng ta không thể nói trước điều gì. Trong bóng đá, luôn có những cuộc nói chuyện giữa huấn luyện viên và những đội bóng khác nhau. Đó là chuyện bình thường".

Ở khía cạnh khác, trước truyền thông, Pep Guardiola cũng bất ngờ nói rằng MU nên nhanh chóng chiêu mộ Erik ten Hag bởi hiểu rõ năng lực và tài cầm quân của người đồng nghiệp.

"Thuyền trưởng" Man City cho hay: "Tôi không biết MU muốn gì. Nhưng tôi có thể đưa ra lời khuyên rằng đội bóng này nên đưa HLV Ten Hag về Old Trafford. Đây là một nhà cầm quân xuất sắc và không ai nghi ngờ về chuyện đó".