HLV Pep Guardiola sẽ từ chức nếu Man City vi phạm tài chính

HLV Pep Guardiola trước đó đã tuyên bố sẽ rời Man City nếu ban lãnh đạo CLB nói dối ông về việc vi phạm tài chính.

Tờ The Sun cho biết, Man City đang phải đối mặt với hơn 100 cáo buộc vi phạm các quy tắc tài chính sau cuộc điều tra kéo dài 4 năm. Nếu những cáo buộc này được chứng minh, nhà đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh có thể đối diện với các hình phạt từ trừ điểm, tước danh hiệu hoặc bị trục xuất khỏi Ngoại hạng Anh, tuỳ theo mức độ vi phạm.

Trước đó, vào tháng 2/202, Man City cũng đã bị cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính (FFP), đồng thời bị UEFA phạt 25 triệu bảng và cấm dự cúp châu Âu 2 năm. Tuy nhiên 5 tháng sau, Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) đã huỷ bỏ án cấm và giảm số tiền phạt xuống còn 9 triệu bảng.

HLV Pep Guardiola trước đó đã tuyên bố sẽ rời Man City nếu ban lãnh đạo CLB nói dối ông về việc vi phạm tài chính.

Tháng 8/2022, HLV Guardiola từng lên tiếng ủng hộ CLB chủ quản khi khẳng định rằng, ông tin Man City không vi phạm quy tắc nào. Song, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng nhấn mạnh nếu những lãnh đạo đội bóng lừa dối ông liên quan đến sự việc trên thì ông sẽ rời Etihad ngay lập tức. 

Pep phát biểu: "Tôi đã yêu cầu lãnh đạo đội bóng hãy nói cho tôi về những nghi ngờ (vi phạm FFP). Tôi bảo vệ CLB sau khi đã xem xét và tin tưởng 100%. Tôi đã nói, nếu lãnh đạo nói dối tôi, ngày kế tiếp họ sẽ không còn thấy tôi ở đây và chúng ta không còn là bạn. 

Những gì CAS phán quyết giúp phá vỡ mọi nghi ngờ, nó có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi. Tôi ở đây để giúp CLB làm những điều đúng đắn. Và tôi cũng không quên rằng 9 đội bóng ở Ngoại hạng Anh đã yêu cầu phải loại Man City khỏi các giải đấu châu Âu, tôi biết họ là ai".

Kể từ khi dẫn dắt Man City vào năm 2016, HLV Guardiola đã giành 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh. Ông và các học trò cũng giành được Cúp FA và 4 danh hiệu Cúp Liên đoàn Anh.

Hiện tại, Man City đang phải đối diện với các cáo buộc liên quan đến việc vi phạm các quy định trong 9 mùa giải từ năm 2009 đến 2018. Trong khoảng thời gian được điều tra, Man City đã giành được 3 danh hiệu vào các mùa giải 2011 - 2012, 2013 - 2014 và 2017 - 2018 - một trong số đó là dưới thời Guardiola.

 Anh Quân