HLV Rangnick: 'Cầu thủ chấn thương phải ở lại CLB'

HLV Rangnick muốn các cầu thủ hồi phục chấn thương ở Manchester, thay vì điều trị ở nơi khác như Paul Pogba.

Paul Pogba gặp chấn thương đùi trong đợt tập trung đội tuyển vừa qua, dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu vài tháng. Anh được CLB và cựu HLV Ole Gunnar Solskjaer cho phép phục hồi tại Khu liên hợp thể thao Nad Al Sheba (Dubai).

Cầu thủ người Pháp vẫn chưa gặp mặt tân HLV Ralf Rangnick. Cả hai chỉ mới trò chuyện qua điện thoại và Pogba vừa trở lại Manchester vào thứ 6.

HLV Rangnick muốn cầu thủ điều trị chấn thương ở ngay CLB.

Trong cuộc họp báo trước trận gặp Norwich, HLV Rangnick cho biết sẽ có một số thay đổi trong tương lai về vấn đề chấn thương của cầu thủ.

"Những đội bóng trước đây của tôi đều cố gắng đảm bảo quá trình hồi phục chấn thương diễn ra ở CLB. Hệ thống y tế của Man United rất tốt với nhiều cách tiếp cận để hồi phục sức khỏe cho cầu thủ. Tôi không muốn các cầu thủ tập phục hồi ở nước ngoài hay bất kỳ đâu khác. Nhưng chuyện của Pogba được quyết định trước khi tôi đến đây.

Tôi đã nói chuyện với đội ngũ y tế rằng tôi muốn các cầu thủ bị chấn thương dài hạn trong tương lai phải ở lại đây".

Pogba đã vắng mặt ở 6 trận đấu gần nhất của MU do gặp chất thương trong lúc thi đấu cho ĐT Pháp. Hiện tại tiền vệ này đã trở lại Anh nhưng dự kiến sẽ phải mất khoảng 4 tuần nữa mới có thể ra sân tập luyện.

Hợp đồng của cầu thủ 28 tuổi sẽ hết hạn vào mùa hè. Ngay từ đầu năm 2022, Pogba có thể đàm phán với các CLB khác. Song, HLV Rangnick khẳng định ông sẽ không thuyết phục bất kỳ ai nếu họ đã mong muốn ra đi:

"Các cầu thủ cần phải muốn thi đấu và ở lại một CLB lớn như MU. Nếu một cầu thủ đã không muốn chơi cho MU trong dài hạn, tôi không nghĩ tôi sẽ cần thuyết phục cậu ta thay đổi ý định.

Đây là một CLB lớn với sự cổ vũ tuyệt vời từ các CĐV. Tôi không nghĩ bất kỳ ai ở CLB nên cố gắng thuyết phục một cầu thủ ở lại. Hãy để cậu ấy trở lại với thể lực sung sức, cùng tập luyện với cả đội rồi xem xét sau".

Không chỉ Pogba, Jesse Lingard cũng đang bước vào 6 tháng cuối cùng trong hợp đồng với Quỷ đỏ. Anthony Martial cũng đã gây xôn xao sau khi người đại diện của anh tuyên bố anh muốn ra đi vào tháng Giêng. Donny van de Beek và Dean Henderson cũng đang có một vài đồn đoán sắp ra đi để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn.

 Phương Chi