HLV Rangnick: ‘Tôi có thể dẫn dắt MU lâu dài’

Chia sẻ trong buổi họp báo đầu tiên ở MU, HLV Rangnick thừa nhận có thể nghĩ tới việc dẫn dắt MU lâu dài.

HLV Rangnick đã cập bến MU theo bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng. Ông sẽ tạm thời đảm nhận vai trò HLV trước khi đảm nhận vai trò cố vấn.

Mặc dù vậy, phát biểu trong buổi ra mắt MU, HLV người Đức thừa nhận có thể dẫn dắt đội bóng lâu dài. Ông cho biết: “Ngay từ bây giờ, MU hoàn toàn có thể tìm kiếm HLV mới.

Nếu sau đó, họ nói chuyện để đàm phán hợp đồng mới với tôi, thì chúng tôi sẽ tiếp tục. Có lẽ nếu họ hỏi ý kiến của tôi và mọi thứ diễn ra tốt đẹp, đội bóng trở thành tập thể mạnh, thì tôi thậm chí có thể đưa ra đề xuất tương tự với Hội đồng quản trị như khi tôi làm HLV hai lần ở Leizpig. Tôi có thể đảm nhận công việc này thêm 1 năm.

Nhưng tất cả chỉ là giả thuyết. Đối với tôi bây giờ, điều quan trọng nhất đó là việc giúp đội bóng giành chiến thắng trong mọi trận đấu”.

HLV Rangnick có thể nghĩ tới việc dẫn dắt MU lâu dài

Bên cạnh đó, HLV Rangnick thừa nhận đã thuyết phục Carrick ở lại: “Tôi đã có cuộc nói chuyện với Carrick trong hơn một giờ. Tôi đã cố gắng thuyết phục cậu ấy ở lại nhưng rõ ràng, Carrick đã có quyết định của riêng mình. Cậu ấy muốn nghỉ ngơi sau 30 năm cống hiến cho bóng đá chuyên nghiệp.

Tôi buộc phải chấp nhận điều đó, ở khía cạnh nào đó, tôi hiểu được quyết định của Carrick. Tôi rất vui khi làm việc với Ban huấn luyện hiện tại bởi tôi cần kinh nghiệm của họ. Sau đó, tôi sẽ tìm thêm vài người mới có thể tham gia vào dự án này. Tuy nhiên, do các quy định của Brexit nên điều đó không quá dễ dàng.

Những người cộng sự cũ của tôi, bất kể là nhà phân tích video hay trợ lý HLV đều đang có hợp đồng dài hạn với các CLB lớn nên họ không sẵn sàng về MU thời điểm này. Tôi hy vọng có thể đưa tới đây trong khoảng 1,2 tuần nữa. Tuy nhiên, tôi sẽ không cho bạn biết đó là cái tên nào”.

Ở thời điểm này, HLV Rangnick đã xin được giấy phép lao động ở Anh và sẵn sàng ra mắt trong trận đấu với Crystal Palace vào cuối tuần.

 Minh Long
Từ khóa: