HLV Santos chia sẻ về khả năng Ronaldo đá chính trước Thụy Sĩ

Mới đây, thuyền trưởng của đội tuyển Bồ Đào Nha cho biết việc Ronaldo hay cầu thủ khác có đá chính hay không sẽ được quyết định khi họ đến SVĐ.

Trước khi World Cup 2022 khởi tranh, Cristiano Ronaldo và Manchester United đã quyết định “đường ai nấy đi”. Theo đó, lý do khiến cuộc chia tay này xảy ra là việc siêu sao 37 tuổi không hài lòng với HLV Erik ten Hag cũng như nội bộ Quỷ đỏ. Minh chứng cho điều này là việc anh đã lên tiếng cho biết mình đã bị phản bội.

Dù hiện tại các trận đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra nhưng tương lai của Ronaldo vẫn thu hút rất nhiều sự quan tâm . Theo một số nguồn tin, cựu sao Juventus sẽ gia nhập CLB Al-Nassr (Saudi Arabia) trong tháng 1/2023 và hưởng mức lương lên tới 200 triệu euro/mùa.

Không chỉ có vậy, vị trí của Ronaldo tại đội tuyển Bồ Đào Nha cũng rất được chú ý. Và khi được các phóng viên hỏi về khả năng đá chính của chân sút sinh năm 1985, HLV Fernando Santos đã nói rằng: “Các cầu thủ chỉ có thể biết bản thân được đá chính hay không khi tới sân vận động vào ngày mai”.

Với tư cách đội trưởng, nhiều khả năng Ronaldo vẫn sẽ đá chính

Ngoài ra trong buổi họp báo trước trận đấu tại vòng 16 đội, HLV Santos cũng thể hiện rõ sự tự tin của mình.

“Bất cứ cầu thủ nào của tuyển Bồ Đào Nha cũng cần nghĩ tới chiến thắng. Chúng tôi có khả năng đánh bại mọi đối thủ. Chúng tôi tập trung hoàn toàn vào trận đấu gặp Thụy Sĩ và khát khao giành chức vô địch World Cup 2022”, nhà cầm quân 68 tuổi nói thêm.

Ở mùa giải năm nay, Ronaldo đã cho thấy sự sa sút thấy rõ khi ảnh chỉ có 3 bàn thắng sau 16 trận trên mọi đấu trường cho Man Utd. Ở vòng bảng World Cup 2022, cầu thủ từng 5 lần nhận danh hiệu Quả bóng Vàng cũng mới chỉ có 1 pha lập công từ phạt đền trong trận Bồ Đào Nha thắng Ghana với tỷ số 3-2.

Thậm chí, chuyên trang thống kê Sofascore còn xếp Ronaldo vào đội hình những cầu thủ thi đấu tệ nhất sau vòng bảng của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh cấp độ ĐTQG. Tuy nhiên, với vai trò của người đội trưởng truyền lửa đến các đàn em nhiều khả năng anh vẫn sẽ được HLV Santos trao cơ hội đá chính trước Thụy Sĩ.

 Anh Quân
Từ khóa: