HLV Shin Tae-yong không dẫn dắt U22 Indonesia dự SEA Games 32

Với việc dồn sự tập trung cho VCK U20 World Cup trên sân nhà, HLV Shin Tae-yong sẽ không dẫn dắt U22 Indonesia tham dự SEA Games 32 trên đất Campuchia.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã thông báo việc bổ nhiệm HLV Indra Sjafri đảm nhận vai trò HLV trưởng U22 nước này thay cho HLV Shin Tae-yong tại SEA Games 32 sắp tới. Động thái này được PSSI giải thích rằng họ muốn vị chiến lược gia người Hàn Quốc tập trung dẫn dắt U20 Indonesia tham dự VCK U20 Châu Á (tháng 3) và VCK U20 World Cup (tháng 5-6) sắp tới.

Đích thân HLV Shin Tae-yong cũng chia sẻ mình cảm thấy thoải mái với việc nhường ghế cho người đồng nghiệp. "Tôi và HLV Indra Sjafri đã từng làm việc với nhau một thời gian nên không có vấn đề gì nếu HLV Indra Sjafri cầm U22. Tôi muốn dành sự tập trung của mình cho các giải đấu cùng đội tuyển U20 trong thời gian tới", vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định.

HLV Indra Sjafri từng làm trợ lý cho HLV Shin Tae-yong tại U23 cũng như ĐTQG Indonesia trong giai đoạn 2019-2020.

Cũng theo PSSI, HLV Indra Sjafri sẽ được toàn quyền lựa chọn nhân sự và xây dựng đội hình hướng tới SEA Games 32. Tại đây, mục tiêu của U22 Indonesia sẽ là giành tấm huy chương vàng SEA Games lần đầu tiên kể từ năm 1991. HLV Indra Sjafri cũng là chiến lược gia gần nhất đưa Indonesia vào tới chung kết giải đấu này năm 2019 nhưng chỉ giành huy chương bạc sau khi để thua U22 Việt Nam tới tỷ số 3-0.

Còn với HLV Shin Tae-yong, vào tháng 3 tới, ông sẽ dẫn dắt U20 Indonesia tham dự VCK U20 Châu Á diễn ra tại Uzebekistan. Tại đây, đội tuyển xứ Vạn đảo sẽ đụng độ những đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều như chủ nhà Uzbekistan, Iraq và Syria. Đây được xem là bước đệm chuẩn bị quan trọng dành cho các cầu thủ trẻ nước này trước khi họ bước vào VCK U20 World Cup diễn ra trên sân nhà từ ngày 2/5 - 11/6.