HLV Thái Lan muốn thắng ĐT Việt Nam ngay tại sân Mỹ Đình

Trả lời phỏng vấn trước trận chung kết lượt đi, HLV Polking mong muốn tuyển Thái Lan sẽ ghi bàn và giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam ngay tại sân Mỹ Đình.

Trong buổi trả lời phỏng vấn báo chí sáng 12/1, HLV Mano Polking cho biết mặt sân Mỹ Đình không tệ và đủ điều kiện chơi bóng. "Tôi nghĩ cần có sự kiểm tra và đánh giá. Tôi từng tới đây khi đá SEA Games. Mặt sân ở Mỹ Đình không tệ và nó phù hợp để chơi bóng. Sau buổi tập hôm nay sẽ có câu trả lời. Nhưng tôi nghĩ điều kiện mặt sân sẽ không ảnh hưởng tới lối chơi và kết quả của chúng tôi", thuyền trưởng của Thái Lan cho biết.

Bên cạnh đó, HLV Polking cũng đặt mục tiêu ghi bàn và giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam ngay tại sân Mỹ Đình. "Tất nhiên tôi cần một kết quả tốt, hòa thì tốt nhưng thắng thì tốt hơn. Tôi muốn ghi bàn ở trận lượt đi vì tôi hiểu tầm quan trọng của luật bàn thắng sân nhà – sân khách. Việt Nam và Thái Lan đều có hàng công và hàng thủ tốt nhất giải nên ở trận đấu tới sẽ là một trận đấu hấp dẫn", chiến lược gia người Brazil lai Đức khẳng định.

HLV Polking đặt mục tiêu ghi bàn và giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam ngay tại sân Mỹ Đình

Hiện tại, trong đội hình của Thái Lan đang có 4 cầu thủ nhận thẻ vàng ở trận đấu trước và có nguy cơ phải nghỉ trận lượt về nếu phải nhận thêm thẻ vàng. Tuy nhiên, HLV Polking không tỏ ra lo lắng về vấn đề này. "Đội tuyển Việt Nam cũng có 4 cầu thủ ở trong tình huống như vậy. Tôi không chắc Việt Nam có để họ thi đấu trận ngày mai hay không.

Với chúng tôi, các cầu thủ hiểu luật và biết cần phải làm gì để không phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng. Tuy nhiên, nếu điều đó xảy ra thì chúng tôi vẫn có những kế hoạch nhân sự để thay thế tốt những vị trí đó", ông Polking cho biết.

Tham dự buổi họp báo cùng HLV Mano Polking còn có trung vệ Kritsada Kaman - một trong những chốt chặn uy tín của đội tuyển Thái Lan. Chia sẻ về việc khóa chặt ngòi nổ Tiến Linh, trung vệ này cho biết: "Cậu ta hiện đang đứng thứ 2 trong danh sách vua phá lưới nên trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn cho chúng tôi. Tuy nhiên đội cũng đã có sự chuẩn bị và kế hoạch để có thể ngăn chặn Tiến Linh và qua đó có một trận đấu tốt vào ngày mai".

Trận chung kết lượt đi giữa Thái Lan với Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 13/1 trên sân Mỹ Đình.

 Thanh Thanh