HLV Thái Lan xin lỗi sau trận thua Malaysia tại King's Cup

Với tư cách HLV trưởng, nhà cầm quân mang hai dòng máu Brazil và Đức đã tự nhận trách nhiệm về mình và xin lỗi NHM xứ chùa Vàng.

Trước trận đấu đầu tiên tại King’s Cup 2022, hậu vệ Theerathon Bunmathan tỏ ra cực kỳ tự tin vào việc sẽ giành được chức vô địch trên sân nhà. Tuy nhiên, cầu thủ 32 tuổi và đội tuyển Thái Lan đã bất ngờ phải nhận thất bại trước đối thủ cùng khu vực.

Để Malaysia dẫn trước xuyên suốt thời gian thi đấu chính thức nhưng nỗ lực của Voi chiến đã được đền đáp với bàn gỡ hòa ở phút 90+5. Những tưởng tâm lý đi lên sẽ giúp đội tuyển Thái Lan có được thắng lợi. Tuy nhiên, trong loạt sút luân lưu cân não đội bóng của đất nước chùa Vàng lại không có bản lĩnh hơn đối thủ, qua đó chấp nhận thất bại.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Mano Polking đã nhận trách nhiệm về mình đồng thời xin lỗi người hâm mộ bóng đá Thái Lan sau thất bại của ĐTQG. Cụ thể, vị thuyền trưởng này cho biết:

Không những thua trận, ĐT Thái Lan còn đón nhận tin không vui khi Chanathip gặp chấn thương

“Tôi xin lỗi tất cả người hâm mộ. Chúng tôi đã chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của rất nhiều CĐV trong suốt 90 phút cho đến loạt sút luân lưu. Chúng tôi đã chơi hết mình, các cầu thủ đã rất cố gắng. Nhưng với vai trò là HLV trưởng, tôi là người lựa chọn cầu thủ và cũng là người phải chịu trách nhiệm về thất bại này.

Kết quả trong 90 phút là hợp lý. Cả hai đội đều chơi tốt ở hiệp 1 nhưng Malaysia là đội chơi tốt hơn. Trong hiệp 2, chúng tôi đã cải thiện đội hình và phương pháp tiếp cận trận đấu và sau đó kết quả là chúng tôi có được bàn gỡ. Tuy nhiên, nếu chúng tôi chơi tốt hơn trong cả trận hoặc ít nhất là thi đấu hiệu quả hơn ở 45 phút cuối, kết quả có lẽ đã khác”.

Trận thua tối qua là lần thứ 6 liên tiếp đội tuyển Thái Lan không thể giành thắng lợi trước Malaysia. Cụ thể, Voi chiến hòa 2 và thua 4. Lần cuối cùng mà Thái Lan có thể đánh bại được đối thủ kỵ dơ này đã từ ngày 17/12/2014 với chiến thắng 2-0 tại AFF Cup.

Sau thất bại nói trên, đội tuyển Thái Lan sẽ bước vào trận tranh hạng ba King's Cup gặp Trinidad and Tobago vào lúc 17h30 ngày 25/9 tới đây.

 Tuấn Anh