HLV Troussier: "U22 Việt Nam đã có thể ghi nhiều bàn hơn"

Chiến thắng thuyết phục trước U22 Singapore ở lượt trận thứ 2 đã giúp thầy trò HLV Philippe Troussier giải tỏa được rất nhiều áp lực. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Pháp vẫn kỳ vọng nhiều hơn ở các học trò của mình.

Khác với trận ra quân đầy khó khăn gặp U22 Lào, các học trò của HLV Philippe Troussier đã có một trận đấu được đánh giá là dễ dàng và thanh thoát hơn rất nhiều. Những bàn thắng của Văn Tùng, Thái Sơn cùng pha phản lưới nhà của hậu vệ bên phía đội khác giúp U22 Việt Nam có được 3 bàn thắng tương đối dễ dàng. Dù không thể giữ sạch lưới sau pha phản lưới nhà của Tiến Long ở những phút cuối nhưng nhìn chung đây là trận đấu mà thầy trò HLV Troussier đã thi đấu tốt hơn rất nhiều.

HLV Troussier đang giúp U22 Việt Nam cải thiện dần qua từng trận đấu.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, vị chiến lược gia người Pháp cho biết: "Việc thi đấu vào khung 16h với thời tiết nắng nóng là rất khó khăn. Nếu không kiểm soát được bóng, các cầu thủ sẽ phải chạy rất nhiều dễ dẫn đến mất sức không cần thiết. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà các cầu thủ của tôi đã thể hiện được tinh thần tập thể, lối chơi gắn kết cùng khả năng tổ chức đội hình được duy trì đến những phút cuối cùng. Tôi hài lòng với kết quả của trận đấu này".

Đây là trận đấu mà các pha phản công cùng những bài phối hợp nhóm nhỏ của U22 Việt Nam đã phần nào được cải thiện so với trận đấu trước. Các cầu thủ liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn bên phía U22 Singapore. Nhưng HLV Troussier vẫn chưa hài lòng với cách kết thúc các pha tấn công.

U22 Việt Nam đã có thể ghi nhiều hơn 3 bàn thắng nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội tạo ra.

"Điều kiện thời tiết cũng như sân bãi không tốt nên tốc độ trận đấu chưa cao như kỳ vọng. Ngoài ra, toàn đội đã thể hiện được khả năng kiểm soát bóng cũng như có thể tìm kiếm được những cơ hội ghi bàn rõ nét hơn. Tuy nhiên, các cầu thủ cần chính xác hơn ở những tình huống cuối cùng. Đáng lẽ, chúng ta đã có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn ở trận đấu này", thuyền trưởng của U22 Việt Nam chia sẻ sau trận đấu.

"Toàn đội mới tập luyện cùng nhay và phải thích nghi với cách chơi mới thời gian gần đây. Họ cần chủ động triển khai lối chơi với quá bóng trong chân. Họ cần thu về những bài học thông qua thực chiến. Nhiều thời điểm họ không bình tĩnh, đưa ra quyết định vội vàng hoặc sai thời điểm, đó là điểm cần cải thiện. Nhưng nhìn chúng, đã kiểm soát được trận đấu và có thể ghi thêm bàn thắng. Cải thiện từng bước một, không thể kỳ vọng có thể trơn tru, mượt mà, cần các em nhận ra toàn đội có thể thực hiện và tin tưởng vào lối chơi này", HLV Troussier nói thêm.

Chiến thắng 3-1 trước U22 Singapore giúp U22 Việt Nam tạm thời có được ngôi đầu bảng sau khi lượt trận thứ 2 kết thúc. Ở lượt trận thứ 2, thầy trò HLV Troussier sẽ được nghỉ ngơi. Đây là quãng nghỉ quý báu để các cầu thủ hồi phục thể lực với lịch thi đấu dày đặc vừa qua. Tới ngày 08/05, U22 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 3 gặp U22 Malaysia. Đây sẽ là thử thách lớn đầu tiên của thầy trò HLV Philippe Troussier tại SEA Games 32 năm nay.