HLV Troussier: "Vào tới đây, đội nào cũng có thể vô địch"

Chia sẻ trong buổi họp báo trước vòng bán kết, HLV Troussier tỏ ra tự tin vào sự chuẩn bị của mình và các học trò trong hơn 2 tháng qua. Dù vậy, vị chiến lược gia người Pháp cũng cẩn trọng với đối thủ khó chịu sắp tới.

U22 Việt Nam đã giành vé vào bán kết SEA Games 32 với thành tích nhì bảng sau 3 trận thắng, 1 trận hòa. Đây được xem là màn trình diễn chấp nhận được của thầy trò HLV Philippe Troussier, đặc biệt là sau chuỗi trận giao hữu thất vọng trước đó.

Tuy nhiên, với một lực lượng có tới một nửa là đội hình U20, nhiều người tỏ ra lo ngại cho U22 Việt Nam ở những trận cầu lớn như bán kết SEA Games. Chia sẻ về điều này, HLV Troussier cho biết: "Tôi biết, càng tiến sâu thì áp lực sẽ càng tăng. Vì thế, điều quan trọng là sự tự tin của các cầu thủ. Đội hình của tôi còn rất trẻ với một nửa là lứa U20, họ sở hữu tiềm năng lớn nhưng còn thiếu nhiều kinh nghiệm. Tôi hy vọng những gì tôi truyền thụ cho họ trong thời gian qua có thể giúp họ trở nên tự tin hơn, đặc biệt là sau trận đấu với U22 Thái Lan vừa qua".

"U22 Việt Nam đã giành HCV hai kỳ trước, vì vậy hiện tại và cũng như trước giải chúng tôi nhận trách nhiệm làm thế nào để bảo vệ vị thế đó, đấy là mục tiêu cao nhất", ông Troussier nói thêm.

HLV Troussier vẫn tự tin vào lực lượng mình đang có trong tay.

Đối thủ của U22 Việt Nam tại bán kết là U22 Indonesia. Đây là đội bóng duy nhất tại SEA Games năm nay toàn thắng cả 4 trận vòng bảng. Bởi vậy, sau Thái Lan, đây chính là đối thủ hạng nặng tiếp theo mà thầy trò HLV Troussier phải vượt qua trên hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng. Vị chiến lược gia người Pháp nhận định: "Đã vào tới bán kết, đội nào cũng có khả năng vô địch. Đội giành chiến thắng phải là đội xứng đáng nhất, cả về tinh thần cũng như đấu pháp chiến thuật. Tôi không thể biết trước kết quả, nhưng tôi chắc chắn, từ nay, mọi trận đấu đều rất khó khăn".

Trong khoảng 4-5 năm trở lại đây, những cuộc đụng độ giữa bóng đá Việt Nam và Indonesia luôn được chú ý bởi sự quyết liệt và nóng bỏng trên sân. Nhưng với thuyền trưởng của U22 Việt Nam, điều đó thực sự tốt cho sự phát triển của bóng đá khu vực. "Tôi cảm nhận được tính chất các trận đấu giữa các quốc gia trong khu vực. Tính kình địch ấy tôi có thể so sánh với khi tôi làm bóng đá ở Đông Á như Nhật Bản với Hàn Quốc, hay ở châu Âu là Anh – Pháp - Đức. Tuy nhiên nó cũng gia tăng áp lực cho HLV.  Áp lực phải thắng, phải đá đẹp, phải thắng 3-0. Bản thân tôi thích áp lực, vì như thế có nhiều động lực hơn để hoàn thành tốt công việc của mình", HLV Troussier chia sẻ.

Ở trận đấu tới, U22 Việt Nam sẽ gặp bất lợi hơn khi được nghỉ ít hơn 1 ngày cũng như chưa được thi đấu trận nào trên SVĐ Olympic. Điều đó có thể khiến các học trò của HLV Troussier phần nào gặp khó khăn trong việc làm quen với mặt sân này. Cuộc đọ sức giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 13/05 tới đây.