HLV U16 Indonesia: “Chúng tôi tin tưởng vào việc sẽ giành chiến thắng trước Việt Nam”

Dù tỏ ra khá thận trọng nhưng HLV Bima Sakti vẫn tin U16 Indonesia có thể vượt qua Việt Nam thêm một lần nữa.

U16 Việt Nam dù chơi không thực sự ấn tượng ở vòng bảng và chỉ giành quyền vào bán kết với tư cách đội bóng đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất nhưng họ đang dần cho thấy sự tiến bộ đáng kinh ngạc. Đối đầu với đối thủ mạnh là Thái Lan, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã chơi cực hay để đánh bại đối thủ một cách thuyết phục với tỷ số 2-0.

Trong khi đối thủ của U16 Việt Nam ở trận chung kết là Indonesia lại cho thấy ít nhiều sự sa sút. Theo đó, họ giành 9 điểm tuyệt đối, ghi đến 13 bàn thắng và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 lần ở giai đoạn vòng bảng. Tuy nhiên, khi chạm mặt Myanmar tại bán kết, đội chủ nhà đã phải rất vất vả mới đánh bại đối thủ ở trên chấm luân lưu.

Chính vì lẽ đó mà HLV Bima Sakti tỏ ra khá thận trọng trước trận đấu cuối cùng tại giải U16 Đông Nam Á. Dù đội bóng của ông từng đánh bại U16 Việt Nam cách đây 1 tuần.

“U16 Việt Nam rất thiện chiến và có tinh thần chiến đấu cao. Chúng tôi đã đánh bại họ ở vòng bảng nhưng đó không còn là tiêu chuẩn để đánh giá. Chúng tôi phải tập trung trở lại, tập luyện chăm chỉ và phải thiện chiến hơn họ.

Sẽ không dễ để Indonesia đánh bại U16 Việt Nam thêm một lần nữa

U16 Việt Nam có nhiều kinh nghiệm hơn. Họ có một tháng tập luyện ở Đức và được đấu tập với những đội bóng trẻ thuộc các CLB của Bundesliga. Tuy nhiên, tôi rất lạc quan và tin rằng U16 Indonesia có thể giành chiến thắng”, thuyền trưởng U16 Indonseia chia sẻ.

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tuyên bố ông và các học trò đã sẵn sàng cho trận đấu cuối cùng. Ngoài ra, ông cũng mong BTC nước chủ nhà đảm bảo an toàn cho cầu thủ U16 Việt Nam. Cụ thể, ông cho biết:

“Tôi xin chúc mừng khi U16 Việt Nam cùng U16 Indonesia góp mặt ở trận chung kết. Đây sẽ là trận đấu đầy căng thẳng và kịch tính. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu này. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, tôi cũng có một số ý kiến với BTC giải U16 Đông Nam Á 2022.

Tôi hy vọng BTC sẽ đảm bảo an ninh cho cầu thủ U16 Việt Nam, đặc biệt ở giai đoạn chuẩn bị cho trận đấu. Ở lần gặp nhau trước đó, khán giả gây áp lực rất nhiều cho cầu thủ chúng tôi”.

Các bạn có thể xem trực tiếp trận chung kết U16 Đông Nam Á 2022 miễn phí tại tv.onsports.vn hoặc tải ứng dụng On Sports TV. Mọi diễn biến mới nhất của trận đấu này được cập nhật trên fanpage, website On Sports, kính mời các bạn chú ý đón xem.

 Tuấn Anh