HLV U19 Việt Nam loại 5 cầu thủ khỏi danh sách tập huấn tại Nhật Bản: Đáng tiếc Văn Trường!

Sau chức vô địch giải giao hữu mới đây, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ có chuyến tập huấn để chuẩn bị cho Vòng loại U20 châu Á.

Bước vào trận chung kết giải U19 Quốc tế 2022, U19 Việt Nam tỏ ra rất tự tin vào việc sẽ giành chức vô địch khi họ được chơi dưới sự cổ vũ của các CĐV nhà. Và lợi thế này đã sớm được “Những chiến binh sao vàng” tận dụng để vươn lên dẫn trước với pha đánh đầu của Văn Tú.

Tuy nhiên, ở trong thế thi đấu hơn người khi một cầu thủ Malaysia bị truất quyền thi đấu, U19 Việt Nam lại không bảo vệ được thành quả và để đối phương có bàn gỡ hòa phút 84 và kèo trận đấu vào loạt sút penalty may rủi. Dẫu vậy, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã chức tỏ được bản lĩnh để giành thắng lợi chung cuộc.

Ngay sau khi đăng quang, U19 Việt Nam sẽ lập tức có chuyến tập huấn tại Nhật Bản từ ngày 13/8 đến 26/8/2022. Đây được xem là bước chuẩn bị cực kỳ quan trọng để thầy trò HLV Đinh Thế Nam hướng tới một kết quả tốt tại Vòng loại U20 châu Á với các đối thủ là Indonesia, Hồng Kong (Trung Quốc) và Timor Leste.

Tuấn Phong sẽ phải tạm chia tay U19 Việt Nam vì chấn thương

Chia sẻ sau trận đấu căng thẳng với Malaysia, HLV Đinh Thế Nam thông báo rằng, cầu thủ trụ cột của U19 Việt Nam là Văn Trường đã dính chấn thương và sẽ phải mất 3 tháng để hồi phục. Do đó anh sẽ không thể đến Nhật Bản cùng các đồng đội.

“Về Văn Trường, kết quả chụp chiếu cho thấy bị giãn xương mác, mất hơn 2 tháng đến gần 3 tháng mới bình phục. Văn Trường không thể tham gia tập huấn”, chiến lược gia người Hải Phòng cho biết.

Để thay thế cho Văn Trường, HLV Đinh Thế Nam quyết định lựa chọn Trần Đàm Phúc Thịnh và Lê Văn Quang Duyệt. Dù vậy, ông vẫn mong muốn có thêm sự bổ sung từ giải hạng nhì và V.League.

Ngoài Văn Trường, thuyền trưởng của U19 Việt Nam cũng tuyên bố loại 4 cầu thủ khác.

“Tuấn Phong, Văn Trường chấn thương nên vắng mặt. Ba cầu thủ khác chưa đáp ứng được chuyên môn, trong đó 2 cầu thủ cũ là hậu vệ biên trái Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Nhân Nghĩa và Tạ Việt Sơn”, nhà cầm quân 57 tuổi nói thêm.

 Tuấn Anh