HLV Vũ Tiến Thành giải thích việc để Bùi Tiến Dũng dự bị ở trận thua Hà Nội

Trong một ngày thủ môn Thanh Thắng mắc sai lầm, TP. Hồ Chí Minh đã phải nhận đến 6 bàn thua ngay trên sân Thống Nhất trước đội bóng đầu bảng.

Ở mùa giải năm nay, TP. Hồ Chí Minh đã trình diễn một bộ mặt thất vọng. Do đó, họ đã thay HLV liên tục, từ Trần Minh Chiến, Nguyễn Hữu Thắng (tạm quyền) đến Trương Việt Hoàng. Tuy nhiên, mẫu số chung của họ là không thể gắn gó với đội bóng trong khoảng thời gian dài.

Cách đây không lâu, HLV Vũ Tiến Thành đã được BLĐ TP. Hồ Chí Minh tin tưởng lựa chọn ngồi vào chiếc ghế nóng tại CLB. Sau 2 trận đấu đầu tiên, ông khiến nhiều CĐV hy vọng về viễn cảnh tươi sáng của đội bóng khi có chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai ngay tại Pleiku và khiến Bình Dương phải chia điểm.

Điểm nhấn trong 2 kết quả tốt nói trên của đội chủ sân Thống Nhất là việc thủ môn Bùi Tiến Dũng phần nào đã đáp lại niềm tin của vị HLV mới khi đã có những tình huống cản phá xuất sắc. Tuy nhiên, ở trận đấu gần nhất với Hà Nội rất nhiều CĐV đã tỏ ra khó hiểu khi ngôi sao quê Thanh Hóa lại phải ngồi dự bị.

Người thay thế cho Bùi Tiến Dũng là Thanh Thắng đã có một ngày thi đấu đáng quên khi anh đã phải vào lưới nhặt bóng tới 6 lần. Trong số này, cựu thủ môn Hải Phòng đã trực tiếp mắc sai lầm dễ đến bàn thua thứ 6.

Thủ môn Thanh Thắng và đồng đội đã chơi không tốt khi để Hà Nội chọc thủng lưới đến 6 lần

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Vũ Tiến Thành đã lên tiếng giải thích về quyết định lựa chọn Thanh Thắng thay vì Bùi Tiến Dũng của mình.

“Thanh Thắng là thủ môn số 1 ở đội trước khi tôi về CLB TP.HCM. Nhưng khi đá HAGL trên sân khách, họ có các ngoại binh cao 1m9, Bùi Tiến Dũng cao 1m8 nên tôi tận dụng chiều cao, tôi đặt cược cho lựa chọn này và làm tâm lý cho Dũng. Trận thứ 2 với CLB Bình Dương cũng gặp ngoại binh cao to nên tôi tiếp tục tận dụng Dũng.

Còn trận thua trước CLB Hà Nội hôm nay không thể trách Thanh Thắng. CLB Hà Nội ban bật nhiều, tạo nhiều áp lực thì tôi mong muốn tận dụng phản xạ của Thắng nhưng có lỗi cá nhân ở hàng thủ nên đành chấp nhận trận thua này”, thuyền trưởng của TP. Hồ Chí Minh nói.

 Anh Quân