HLV Vũ Tiến Thành hết lời ngợi ca tài năng của thủ môn Bùi Tiến Dũng sau trận thắng HAGL

Tân HLV trưởng của CLB Thành Phố Hồ Chí Minh dành nhiều lời khen cho thủ môn 25 tuổi sau chiến thắng trước CLB HAGL ngay trên sân Pleiku.

Tối 9/10, CLB TP. HCM có chuyến làm khách tới sân Pleiku gặp HAGL. Tại đây, đại diện thành phố mang tên Bác đã thi đấu quả cảm để đánh bại đối thủ 2 - 1 ngay trên khách. Chiến thắng này cũng giúp đội bóng của tân HLV trưởng Vũ Tiến Thành tạm thời thoát khỏi vị trí cuối bảng.

TP.HCM đã có thắng lợi quan trọng trước HAGL ngay trên sân Pleiku.

Sau trận, HLV Vũ Tiến Thành hết lời khen ngợi màn trình diễn của thủ môn Bùi Tiến Dũng và cho rằng vấn đề của “người hùng Thường Châu” chỉ là tâm lý để phát huy hết khả năng của mình.

Tôi nghĩ Bùi Tiến Dũng là thủ môn tài năng. Ở một vài trận đấu cậu ấy bị mất tập trung, khi phạm sai lầm thì cậu ấy không có người ở bên động viên để khắc phục tâm lý. Quan trọng nhất là làm sao tạo động lực cho cầu thủ. Một HLV không chỉ đơn thuần làm chiến thuật trên sân, mà còn cần phải tạo tâm lý ổn định cho cầu thủ, phải gần gũi như trong gia đình, khi đó mới hiểu được tâm lý của cầu thủ”, HLV Vũ Tiến Thành hết lời ngợi ca cậu học trò ở buổi họp báo sau trận đấu.

Thủ môn sinh năm 1997 có nhiều tình huống cản phá tốt, ra vào hợp lý ở trận đấu này.

Khi được hỏi về cơ hội trụ hạng của CLB Thành Phố Hồ Chí Minh, vị chiến lược gia sinh năm 1964 cho biết vấn đề quan trọng nhất để giúp cho đội có thể trụ hạng thành công là toàn bộ các cầu thủ phải thi đấu gắn kết và chiến đấu hết mình.

Từ hiệp 1, chúng tôi gặp khó trong việc kiểm soát bóng. Hai bàn thắng là nỗ lực cá nhân. Năng lực chúng tôi có, nhưng bối cảnh hiện nay chúng tôi đang đứng cuối bảng nên rất khó khăn. Khi về TP.HCM chúng tôi thấy sự gắn kết, tính tập thể không được cao. Là HLV trưởng, tôi luôn muốn làm sao đó để gắn kết các cầu thủ, tạo động lực cho các cầu thủ, nên chúng tôi đứng với nhau, nói chuyện với nhau, hô vang TP.HCM quyết thắng để tạo động lực”, ông Vũ Tiến Thành cho biết.

HLV Vũ Tiến Thành còn nhiều việc phải làm nếu muốn giúp CLB TP HCM trụ hạng thành công ở V League 2022.

Thử thách tiếp theo trên hành trình trụ hạng của thầy trò HLV Vũ Tiến Thành sẽ là chuyến làm khách trên sân Gò Đậu gặp đối thủ Becamex Bình Dương - đội bóng hiện đang xếp vị trí thứ 8 trên BXH. Ở vòng đấu vừa rồi, Bình Dương đã dễ dàng đánh bại SHB Đà Nẵng 4 - 0 ngay tại sân Hòa Xuân nhờ màn tỏa sáng của tiền đạo Tiến Linh với một cú đúp.