HLV Xavi: “Barcelona đã chơi hay, đáng lẽ ra chúng tôi phải thắng”

Dù có nhiều cơ hội ngon ăn nhưng đội chủ sân Camp Nou nhưng sự vô duyên đã khiến họ nếm trái đắng.

Bước vào trận đấu với Bayern Munich ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, Barcelona rất tự tin vào việc sẽ phục hận trước đối thủ. Và Gã khổng lồ xứ Catalan hoàn toàn có cơ sở để làm được điều này khi họ có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây.

Và thế trận diễn ra vào rạng sáng nay cũng cho thấy Barcelona là đội thi đấu chủ động hơn khi cầm bóng 54% và tung ra tới 18 lần dứt điểm (so với 13 của Bayern). Số pha dứt điểm trúng đích của đội khách cũng ngang bằng với đội chủ nhà khi đều là 4 lần. Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 lại thuộc về đội bóng nước Đức.

Nguyên nhân khiến Barcelona phải nhận thất bại là việc họ phung phí quá nhiều cơ hội. Robert Lewandowski dứt điểm tới 7 lần, trong đó có pha đối mặt với Manuel Neuer nhưng anh lại cho thấy sự vô duyên khi anh đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Ngoài ra, Raphinha và Pedri cũng không làm tốt trong những thời cơ mà mình có.

Ở cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Xavi Hernandez cũng phải thừa nhận khả năng tận dụng cơ hội của Barcelona kém hơn hẳn so với đội chủ nhà. Cụ thể, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã nói rằng:

Việc phung phí cơ hội đã khiến Barcelona trả giá bằng một thất bại

“Sự khác biệt giữa chúng tôi và Bayern Munich là đối thủ không bỏ lỡ cơ hội trước khung thành.

Chúng tôi có 6 đến 7 cơ hội rõ ràng để ghi bàn. Hiệp 1 là của chúng tôi. Barcelona đã chơi hay và đáng lẽ ra chúng tôi phải thắng. Lewandowski đã bỏ lỡ cơ hội, Pedri cũng như vậy, Raphinha cũng không thể thành công với những cú đá ở ngoài vòng cấm và điều này thật đáng thất vọng và không công bằng.

Kết quả không phản ánh toàn bộ trận đấu nhưng đây là Champions League. Nếu bạn bỏ lỡ cơ hội, bạn phải trả giá. Chúng tôi đã tự làm khó mình. Trận thua này là một bước lùi”.

Trận thua mới đây đã là thất bại thứ 7 của Barca trong 8 lần đối đầu gần nhất với Bayern Munich. Cũng ở chuỗi trận này, đội chủ sân Camp Nou đã để thủng lưới đến 26 lần và chỉ ghi được 7 bàn thắng.