Học theo Sir Alex, Solskjaer hứa bảo vệ Sancho

Jadon Sancho sẽ trải qua bầu không khí không mấy dễ chịu trong trận sân khách đầu tiên của MU ở mùa giải này.

Ngôi sao sinh năm 2000 chuyển đến MU với giá 73 triệu bảng nhiều khả năng sẽ có trận đầu tiên ra sân trong đội hình chính thức của “Quỷ đỏ” trong chuyến làm khách đến sân St Mary’s của Southampton trong khuôn khổ vòng 2 Premier League. Trước đó, anh đã có vài chục phút thi đấu ở chiến thắng 5-1 của MU trước Leeds ở vòng mở màn mùa giải.

Jadon Sancho là một trong những người đá hỏng luân lưu của ĐT Anh ở trận chung kết EURO 2020

Sancho là 1 trong 3 cầu thủ của ĐT Anh đã đá hỏng luân lưu trong trận chung kết EURO 2020 với Italia cùng Rashford và Bukayo Saka. Trận đấu tại St Mary's sẽ là lần đầu tiên anh chơi bóng trước các CĐV đội khách và rất có thể, cựu cầu thủ Dormund sẽ phải đón nhận thái độ không mấy dễ chịu từ các khán đài.

Bukayo Saka đã không phải đón nhận bầu không khí thù địch khi Arsenal đến làm khách của Brentford ở vòng 1 Premier League mùa này, nhưng Sancho có thể là một trường hợp khác. Trước trận đấu mở màn Premier League của MU, các CĐV Leeds đã cho đăng tải một clip họ hát “You let your country down”, lời ám chỉ hướng vào cả Sancho và Rashford.

Đây là điều đã từng xảy ra với những cựu cầu thủ của MU như David Beckham và Cristiano Ronaldo sau những sự kiện ở các giải đấu lớn mà họ tham dự trước khi trở về MU. David Beckham từng là tội đồ của nước Anh sau tấm thẻ đỏ mà anh phải nhận ở trận gặp Argentina ở vòng 1/8 World Cup 1998, trong khi Ronaldo trở thành cầu thủ đáng ghét nhất đảo quốc sương mù khi có tác động dẫn đến việc Rooney bị truất quyền thi đấu trong trận Anh gặp Bồ Đào Nha ở tứ kết World Cup 2006.

Ronaldo và Beckham đều đã trải qua những giai đoạn khó khăn trong màu áo MU

Solskjaer, người từng là đồng đội của cả Beckham và Ronaldo, khẳng định ông sẽ làm hết sức để bảo vệ Sancho trong chuyến làm khách tại Southampton. “Chúng tôi hiểu rằng những áp lực tại CLB mà sẽ khiến các cầu thủ phải trở nên mạnh mẽ. Cách mà Sir Alex Ferguson đã giải quyết vấn đề của Becks và Cristiano là hoàn hảo. Khi đến sân khách, Sir Alex nói với Cristiano và Becks rằng những lời chỉ trích từ khán đài không chỉ là vì các cậu đã làm sai điều gì đó mà còn vì họ sợ các cậu.

Becks và Cristiano đã vượt qua giai đoạn đó bằng cách chứng minh cho tất cả thấy họ giỏi như thế nào. Họ có những phẩm chất truyền thống của một cầu thủ MU và đã trải qua những giai đoạn khó khăn với sự ủng hộ của tất cả các đồng đội. Bây giờ cũng vậy, đội bóng sẽ bảo vệ Jadon, tôi sẽ bảo vệ cậu ấy! Cả Jadon và Marcus đều là những người mạnh mẽ, họ sẽ không gặp nhiều vấn đề với thái độ của các CĐV đội khách nếu có” – Solskjaer khẳng định.

 Hoàng Giang