Hủy diệt đại diện của Lào, Viettel khởi đầu thuận lợi tại AFC Cup 2022

Chiều 24/06, Viettel FC đã có màn ra quân thuận lợi tại đấu trường AFC Cup với sự tỏa sáng của tiền đạo Pedro Paulo.

Quyết tâm giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân, HLV Bae Ji-won đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với đầy đủ những hảo thủ như Hoàng Đức, Pedro Paulo hay Geovane. Mặc dù vậy, đội chủ nhà đã bị dội một gáo nước lạnh ngay từ phút thứ 6 của trận đấu. Trong một tình huống không mấy nguy hiểm, thủ thành Quàng Thế Tài đã xử lý lỗi và để tiền đạo bên phía Young Elephants băng vào dứt điểm cận thành mở tỷ số cho trận đấu.

Pedro Paulo là người sở hữu nhiều cơ hội ghi bàn nhất trong 30 phút đầu tiên của trận đấu.

Tuy nhiên, bàn thua sớm không khiến Viettel nao núng, đội bóng quân đội đã liên tiếp tổ chức những tình huống tấn công về phía khung thành của Young Elephants. Nhưng lần lượt những Pedro Paulo hay Hoàng Minh đều không thể tận dụng cơ hội đem về bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà. Mãi tới phút 34, tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm Young Elephants, tiền đạo Pedro Paulo đã có pha tung người móc bóng đẳng cấp gỡ hòa cho Viettel.

Bàn gỡ hòa cũng giúp tinh thần của các cầu thủ Viettel trở nên thoải mái. Để rồi, tới phút 41, Pedro Paulo đã có pha xử lý ngẫu hứng khi có pha đánh gót ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Viettel. Phút 45, tiếp tục là tiền đạo người Brazil tỏa sáng với pha kiến tạo thuận lợi để Hoàng Minh có pha dứt điểm cận thành nới rộng cách biệt lên thành 3-1 cho đội chủ nhà.

Pedro Paulo chính là người để lại dấu ấn lớn nhất với 3 bàn thắng cùng một pha kiến tạo trong chiến thắng của Viettel trước Young Elephants

Bước sang hiệp 2, dù đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu song Viettel vẫn có một thế trận thoải mái trước đại diện của Lào. HLV Bae Ji-won cũng bắt đầu tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ khi lần lượt Mạnh Dũng và Danh Trung được tung vào sân để thử lửa.

Tới phút 70, Pedro Paulo đã hoàn tất cú hattrick của mình khi tận dung thành công pha chọc khe của Geovane để tung cú dứt điểm vào góc cao hạ gục thủ thành Outthilath bên phía Young Elephants. Chưa dừng lại ở đó, phút 81, hai cầu thủ trẻ vào sân thay người là Mạnh Dũng và Danh Trung đã có pha phối hợp ăn ý để Mạnh Dũng băng xuống dứt điểm hạ gục Outthilath, nâng tỷ số lên thành 5-1 cho Viettel. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng đậm trong ngày ra quân, Viettel đã có khởi đầu thuận lợi tại AFC Cup 2022 và gần như sẽ có được ngôi đầu bảng sau lượt trận đầu tiên. Tới ngày 27/06, thầy trò HLV Bae Ji-won sẽ có trận đấu thứ hai gặp Phnom Penh Crown FC vào lúc 17h.

 Trung Hiếu