Huyền thoại bóng đá Hà Lan xếp Messi ngoài top 3 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử

Trong buổi trả lời phỏng vấn với tạp chí France Football mới đây, cựu danh thủ Hà Lan - Marco Van Basten cho biết Lionel Messi không thuộc nhóm ba cầu thủ vĩ đại bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

“Đối với tôi Pele, Diego Maradona và Johan Cruyff mới thực sự là 3 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Khi tôi còn nhỏ, tôi muốn trở thành những cầu thủ như vậy. Messi cũng như thế, cậu ấy tuyệt vời. Nhưng tôi nghĩ Maradona có bản lĩnh chinh chiến hơn, trong khi Messi thiếu đi điều đó và không phải mẫu người sẵn sàng bước ra đầu chiến tuyến", Van Basten nêu ra quan điểm của mình.

Cựu sao người Hà Lan đã từng 3 lần đoạt Quả bóng vàng vào các năm 1988, 1989 và 1992. Ngôi sao lẫy lừng một thời thừa nhận mình rất ngưỡng mộ với Platini, Zidane và cả Cristiano Ronaldo.

Ngược lại với Basten, trợ lý HLV đội tuyển Argentina, Roberto Ayala lại cho rằng Messi là một người phi thường làm nên những sự kiện không tưởng: “Đối với toàn đội, Messi vô cùng xuất chúng khi cậu ấy khoác lên màu áo tuyển. Dù cậu ấy là ngôi sao sáng nhưng vẫn xem mình là một phần của ĐTQG. Nên nhớ rằng, Messi đã ghi tới 5 bàn trong trận giao hữu mới đây trước Estonia, một hiệu suất đáng kinh ngạc mà không phải cầu thủ nào cũng có thể làm được. Đẳng cấp của Messi là không phải bàn cãi”.

Phong độ này cũng được Messi thể hiện khi khoác áo PSG mùa giải năm nay với 15 kiến tạo cùng 11 bàn thắng trong 34 lần ra sân cho CLB. 

Trước đó, Messi được cho là có ảnh hưởng tiêu cực tới nội bộ PSG. Trong phát biểu mới đây với talkSPORT, nhà báo nổi tiếng Laurens nói rằng Pochettino muốn cống hiến cho PSG, tuy nhiên cựu thuyền trưởng Tottenham cũng cảm thấy vô cùng khó thở trước sức ép của dàn sao số thượng hạng, trong đó phải kể tới Messi.

“ Ở đây vẫn có đội hình giàu chất lượng với các siêu sao nhưng lại theo kiểu địa ngục. Tôi không nghĩ đây sẽ là điểm mà Pochettino cảm thấy thích thú. Phòng thay đồ tại PSG có nhiều cá tính nên rất khó khăn trong việc giải quyết tranh chấp. Ông ấy sẽ sớm rời khỏi nơi đây.”

 Anh Quân