Huỳnh Như được xếp “chung mâm” với những ngôi sao hàng đầu thế giới tại World Cup 2023

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã liệt kê danh sách 6 ngôi sao bóng đá nữ châu Á có thể tỏa sáng tại World Cup 2023, trong đó có Huỳnh Như, đội trưởng ĐT nữ Việt Nam.

Mới đây, trang chủ của AFC đã đăng tải một bài viết liệt kê 6 cầu thủ nữ tiêu biểu của châu Á có thể tỏa sáng tại World Cup 2023. Đáng chú ý, trong dach sách này có tên của Huỳnh Như, đội trưởng của ĐT nữ Việt Nam.

AFC liệt kê danh sách 6 ngôi sao bóng đá nữ châu Á có thể tỏa sáng tại World Cup 2023

Theo AFC, Huỳnh Như đã góp công rất lớn trong hành trình giành tấm vé dự World Cup 2023 đầu tiên trong lịch sử của ĐT nữ Việt Nam. Tiền đạo sinh năm 1991 thường xuyên khoác áo ĐTQG từ năm 2011 và có những bàn thắng quan trọng giúp tuyển nữ Việt Nam đi từ thành công này đến thành công khác.

Huỳnh Như là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của ĐT nữ Việt Nam.

“Tuy nhiên, World Cup là một thử thách ở cấp độ hoàn toàn khác. Bởi vậy, ĐT nữ Việt Nam sẽ cần Huỳnh Như thi đấu với phong độ cao nhất để chứng tỏ bản thân tại Australia/New Zealand 2023", trang chủ của AFC nhận định.

Huỳnh Như là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của ĐTnữ Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1991 từng giành 4 danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam.

Huỳnh Như là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam với 59 bàn thắng cho ĐTQG.

Huỳnh Như cũng góp phần quan trọng giúp tuyển nữ Việt Nam giành HCV tại SEA Games 2017, 2019 và 2021, cùng với đó là chức vô địch AFF Cup 2019. Mới đây, tiền đạo 30 tuổi đã trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam với 59 bàn thắng cho ĐTQG.

Ngoài Huỳnh Như, AFC cũng liệt kê 5 ngôi sao khác có thể tỏa sáng ở World Cup 2023 gồm: Sam Kerr (Australia), Wang Shanshan (Trung Quốc), Saki Kumagai (Nhật Bản), Ji So-Yun (Hàn Quốc), Sarina Bolden (Philippines). Đây đều là những tên tuổi lớn của bóng đá nữ thế giới.

World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra từ 20/7 đến 20/8 tại Australia và New Zealand. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ĐT nữ Việt Nam tham dự đấu trường lớn nhất thế giới dành cho bóng đá nữ sau khi thắng Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) tại vòng play-off hồi đầu năm.