Indonesia gặp cảnh trớ trêu về thủ môn khi đấu với Việt Nam

Emando Ari trở thành sự lựa chọn bất đắc dĩ trong khung gỗ Indonesia khi gặp Việt Nam. 

Lịch thi đấu AFF Suzuki Cup 2020 

ĐT Indonesia đã phải nhận tin dữ chỉ ít phút trước trận đấu với Việt Nam. Cụ thể, thủ môn chính của họ - Syahrul Trisna Fadillah đã bị chấn thương đột ngột ngay trước trận đấu. 

Điều đó buộc HLV Shin Tae Yong phải bất đắc dĩ thay đổi thủ môn trái với kế hoạch ban đầu. Theo đó, Emando Ari - thủ môn để Lào chọc thủng lưới ở trận đấu trước của Indonesia được vào sân. Trước chất lượng thủ môn không thật sự tốt, HLV Shin Tae Yong yêu cầu cầu thủ Indonesia chơi phòng ngự chặt chẽ hơn, “dựng xe bus” nhiều tầng hơn ngay sát khu vực vòng cấm địa. 

ĐT Việt Nam gặp khó khăn trước hàng thủ Indonesia - Ảnh: VFF

Bên cạnh đó, các cầu thủ Indonesia cũng không ngại va chạm và phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam. Tính đến phút 60 của trận đấu, Indonesia đã phải nhận tới 3 thẻ vàng. Ngoài ra, Indonesia chăm sóc Quang Hải, cầu thủ số 1 của đội tuyển Việt Nam rất kỹ. Riêng trong hiệp 1, Quang Hải phải chịu 3 pha phạm lỗi nguy hiểm đến từ đội tuyển Indonesia. 

Lại nói về lực lượng Indonesia, trước trận đấu này, HLV Shin Tae Yong không thể có sự phục vụ của Elkan Baggott - cầu thủ phải cách ly 5 ngày bất đắc dĩ do chuyến bay mà anh có mặt sang Singapore có nhiều ca dương tính với Covid-19. Đấy là chưa kể Indonesia cũng không thể có Egy Maulana vì đang phải thi đấu tại châu Âu.