Indonesia giành chiến thắng trước Thái Lan trong trận cầu điên rồ

Trải qua một trận chung kết vô cùng khốc liệt với 7 tấm thẻ đỏ, U22 Indonesia vẫn đánh bại U22 Thái Lan một cách thuyết phục để giải cơn khát HCV bóng đá nam SEA Games sau hơn 30 năm.

19h30 tối nay (16/5), trên sân vận động Olympic tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia đã diễn ra trận đấu quan trọng nhất của môn bóng đá nam SEA Games 32: Trận đấu chung kết để tranh HCV giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia.

Mặc dù được đánh giá rất cao với đội hình chất lượng, thế nhưng 'Voi chiến' nhập cuộc với tâm thế hết sức thận trọng. Trong khi đó, U22 Indonesia lại chơi thực sự chủ động với nhiều đường lên bóng nguy hiểm. Một trong số đó được cụ thể hóa thành bàn thắng ở ngay phút thứ 21.

Kịch bản của bàn thắng này rất quen thuộc khi một cầu thủ Indonesia thực hiện pha ném biên cực mạnh vào vòng cấm, Sananta có pha đánh đầu ngược, bóng bất ngờ đập chân hậu vệ Songchai khiến thủ thành của U22 Thái Lan bất lực.

Sau khi có bàn thắng, U22 Indonesia càng có cơ hội thể hiện lối đá quyết liệt khiến U22 Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn. Dù HLV Issara đã nhanh chóng thay người giúp 'Voi chiến' thi đấu khởi sắc hơn, tuy nhiên trong lúc còn đang tìm cách xuyên phá hàng phòng ngự của đối thủ, U22 Thái Lan bất ngờ nhận thêm bàn thua.

Phút bù giờ thứ 5 của hiệp 1, từ một tình huống trả bóng tưởng như không có gì đặc biệt của U22 Indonesia, Sanata tận dụng sai lầm của hàng thủ U22 Thái Lan để đưa bóng vào lưới đối thủ. Mặc dù sau đó ban huấn luyện cùng với các cầu thủ của U22 Thái Lan tranh cãi quyết liệt, trọng tài vẫn công nhận bàn thắng hợp lệ. U22 Indonesia bước vào thời gian nghỉ giữa giờ với lợi thế dẫn trước 2-0.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, 'Voi chiến' vùng lên mạnh mẽ. Đến phút 65, Anan có một pha đánh đầu dũng mãnh để rút ngắn tỷ số xuống 1-2, thắp lên những hy vọng cho đội bóng áo xanh.

Bước ngoặt của trận chung kết đến ở những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2. Khi tất cả tưởng như U22 Indonesia sẽ bảo toàn tỷ số 2-1, thậm chí đến chính HLV Indra Sjafri đã lao ra sân để ăn mừng cùng các học trò thì U22 Thái Lan lại bất ngờ có bàn gỡ hòa 2-2 ở những giây cuối cùng, đưa trận đấu về hiệp phụ. Sân vận động Olympic cũng trở nên nóng hơn sau tình huống này khi ban huấn luyện hai bên xảy ra xô xát.

Chưa dừng lại, những diễn biến sau đó càng gay gắt hơn. Ngay khi bước vào hiệp phụ đầu tiên, hàng thủ của U22 Thái Lan đã thi đấu bất cẩn khiến Irfan Jauhari của Indonesia chớp thời cơ ghi bàn vượt lên dẫn trước 3-2. Ngay sau bàn thắng này, các cầu thủ và ban huấn luyện của hai bên lao vào gây hấn khiến diễn biến trên sân trở nên hỗn loạn. Sau khi tình hình được chấn chỉnh, trọng tài chính liên tiếp rút ra 5 thẻ đỏ cho hai đội, bao gồm cả ban huấn luyện lẫn các cầu thủ. Trong đó, U22 Indonesia và U22 Thái Lan mỗi bên bị đuổi một cầu thủ khỏi sân.

Sau đó, Jonathan và Teerasak bên phía Thái Lan lần lượt phải nhận tấm thẻ vàng thứ hai khiến đội bóng áo xanh gặp bất lợi cực lớn khi để thua 1 bàn và chỉ còn thi đấu với 8 người.

Không bỏ qua lợi thế lớn, đội bóng 'xứ Vạn đảo' đã ghi thêm 2 bàn thắng trong hiệp phụ thứ 2, ấn định chiến thắng 5-2 chung cuộc.

Dù trải qua một trận đấu thực sự vất vả, nghẹt thở và kịch tính, nhưng điều quan trọng là thầy trò HLV Indra Sjafri vẫn giành được chiến thắng, qua đó giúp bóng đá Indonesia giải được 'cơn khát' huy chương vàng SEA Games 32 sau 32 năm chờ đợi.

Tỷ số trận đấu:

U22 Thái Lan 5-2 U22 Indonesia.

Đội hình ra sân:

U22 Thái Lan: Soponwit, Bukkoree, Chatmongkol, Jonathan, Songchai, Airfan, Channarong, Settasit, Chayapipat, Teerasak, Achitpol.

U22 Indonesia: Ernando, Rihho, Komang, Haykal, Bagas, Dewangga, Taufany, Marselino, Fajar, Witan, Sananta.