Indonesia không cho phép truyền thông hỏi về trận U19 Việt Nam và Thái Lan

Câu chuyện xoay quanh việc U19 Indonesia phản ứng mạnh sau khi bị loại vẫn đang chủ đề thu hút rất nhiều sự quan tâm của NHM.

Vào ngày hôm qua (12/7), BTC giải U19 Đông Nam Á 2022 đã mở cuộc họp báo trước hai trận bán kết. Tuy nhiên, điều đáng chú ý ở đây không phải phát biểu của đại diện các đội tuyển mà là việc truyền thông đã được nhắc nhở không được hỏi về những gì xảy ra trong trận hòa 1-1 giữa U19 Việt Nam và Thái Lan.

Dù lấy danh nghĩa AFF cấm, nhưng Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) lại là bên truyền đạt thông tin này. Theo đó, giám đốc truyền thông của PSSI - Bandung Saputra đã chia sẻ với CNN Indonesia rằng:

“Có hai điều các bạn không thể hỏi. Thứ nhất là về thành tích đối đầu giữa các đội ở bảng A và thứ hai là về những sự kiện xảy ra trong trận đấu giữa U19 Việt Nam và Thái Lan”.

Do được yêu cầu không đề cập về trận hòa giữa U19 Việt Nam và Thái Lan, các câu hỏi mà các đơn vị truyền thông chỉ xoay quanh hai cặp đấu bán kết. Và cũng chính vì điều này mà buổi họp báo kết thúc tương đối nhanh chóng sau phần hỏi đáp.

Truyền thông không được phép hỏi về trận đấu giữa U19 Việt Nam và Thái Lan

Cũng theo ghi nhận của CNN Indonesia, nhiều phóng viên cũng cố gắng khai thác thông tin riêng từ hai HLV Đinh Thế Nam của U19 Việt Nam và Salvador Garcia bên phía U19 Thái Lan. Dẫu vậy, cả 2 vị chiến lược gia này đều rất tôn trọng quy định của BTC.

Trước đó vào chiều tối 11/7, PSSI đã tổ chức cuộc họp bất thường và đi đến thống nhất gửi đơn khiếu nại lên AFF, đề nghị điều tra nghi ngờ có sự dàn xếp tỷ số trong trận đấu giữa U19 Việt Nam và Thái Lan. Theo đó, họ cho rằng hai đội đã không thi đấu với tinh thần fair-play và có dấu hiệu “bắt tay nhau”.

Tuy nhiên, theo xác nhận của quyền chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn, AFF vẫn chưa yêu cầu Việt Nam giải trình về trận đấu với U19 Thái Lan. Do đó, gần như chắc chắn các trận đấu bán kết vẫn sẽ diễn ra bình thường.