Indonesia tăng cường an ninh để bảo vệ tuyển Việt Nam

Bên cạnh những câu chuyện chuyên môn, vấn đề an ninh trong trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam trên sân Bung Karno sắp tới cũng đặc biệt được chú ý sau những lùm xùm thời gian gần đây.

Vấn đề an ninh trong trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam ngày 06/01 nhận được sự quan tâm của rất nhiều bên. Thậm chí, Liên đoàn bóng đá FIFA cũng cử giám sát tới để đảm bảo an ninh trong màn đọ sức này. Mới đây, lực lượng an ninh tại Jakarta cũng đã được triển khai để chuẩn bị cho trận đấu.

Buổi họp của lực lượng an ninh được tổ chức ngay bên ngoài sân Bung Karno - nơi diễn ra trận đấu.

Sáng 05/01, ông Kombes Pol Komarudin - cảnh sát trưởng khu trung tâm Jakarta đã chủ trì buổi họp ngay bên ngoài sân Bung Karno để lên phương án đảm bảo an ninh ở trận đấu sắp tới. Theo đó, hơn 4000 nhân viên an ninh bao gồm cảnh sát địa phương và nhân viên sẽ được huy động để bảo vệ trận đấu với nhiều vòng an ninh được thắt chặt.

Ngoài ra, ngay từ buổi tập chiều 05/01 của đội tuyển Việt Nam đã có 4 xe cảnh sát hộ tống phía trước, sau và hai bên của xe bus. Điều này nhằm tránh tái diễn sự việc CĐV Indonesia tấn công xe chở đội khách như tại trận đấu giữa Indonesia và Thái Lan ở vòng bảng vừa qua.

Trận đấu giữa hai đội tại bán kết lượt đi AFF Cup sắp tới hứa hẹn sẽ đón số lượng khán giả tới sân đông hơn 2 trận vòng bảng. Khi đó, sân Bung Karno đón lần lượt 25.000 và 40.000 khán giả ở 2 trận gặp Campuchia và Thái Lan. Cuộc đọ sức giữa hai đội tuyển Indonesia và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 16h30 ngày 06/01 thay vì 19h30 cùng nhau như ban đầu.

Hàng trăm cảnh sát và nhân viên an ninh cũng đã có mặt để nghe phổ biến.
Lực lượng an ninh được bố trí nhiều vòng để đảm bảo an toàn cho trận đấu.
Xe chuyên dụng cũng sẽ được sử dụng ở trận đấu tới.