Indonesia tố bị xử ép trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam

Nhiều tờ báo và người hâm mộ ở Indonesia đã cho rằng Ban tổ chức AFF Cup 2021 xử ép khi bất ngờ đẩy trung vệ Elkan Baggott đi cách ly.

Lịch thi đấu AFF Cup 2020

Elkan Baggott đã sang Singapore vào ngày 8/12 trong chuyến bay từ Anh. Cầu thủ này thậm chí đã ra sân 45 phút trong trận đấu với Lào. Mặc dù vậy, ngay trước thềm trận đấu, trung vệ cao tới 1,94 mét lại bất ngờ phải đi cách ly. Nguyên nhân là bởi anh đã đi chung máy bay với một hành khách nhiễm Covid-19.

Việc chịu tổn thất lớn ngay trước thềm trận đấu quan trọng gặp đội tuyển Việt Nam khiến cho những người Indonesia cảm thấy bức xúc. Tờ Tempo giật tít: “Liên đoàn bóng đá Indonesia đặt câu hỏi tại sao Elkan Baggott lại đột ngột phải cách ly”.

Tờ báo này cảm thấy khó hiểu vì sao chính quyền ở Singapore lại không đưa trung vệ gốc Anh đi cách ly ngay từ đầu. Bởi lẽ, nếu làm điều đó thì anh đã kịp có mặt trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Elkan Baggott bất ngờ bị cách ly trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam

Tờ báo này cảm thấy khó hiểu vì sao chính quyền ở Singapore lại không đưa trung vệ gốc Anh đi cách ly ngay từ đầu. Bởi lẽ, nếu làm điều đó thì anh đã kịp có mặt trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Mochamad Iriawan tuyên bố: “Elkan đã tới Singapore và thậm chí còn ra sân ở trận gặp Lào. Tại sao họ không đưa cậu ấy đi cách ly ngay khi mới đặt chân tới đất nước này.

Theo thông báo từ Đại sứ quán Cộng hòa Indonesia (KBRI) tại Singapore, Elkan Baggott đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 dựa trên kết quả test nhanh. Tuy nhiên, chính phủ Singapore vẫn yêu cầu Elkan phải cách ly để theo dõi tình trạng vì có thông báo rằng những hành khách trên máy bay dương tính với COVID-19 đã bị nhiễm biến thể SARS-CoV-2 là virus omicron.

PSSI cũng đề nghị Đại sứ quán Indonesia tại Singapore giúp đàm phán với cơ quan y tế địa phương. Thế nhưng, việc cầu thủ này có thể góp mặt trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam là rất thấp.

Trong khi đó, cư dân mạng Indonesia đã “tấn công” mạng xã hội của giải AFF Cup với những bình luận như sau:

“Quá vô lý. Đáng ra cậu ấy phải được đưa cậu ta đi cách ly sớm hơn”.

“Dù trận đấu này Indonesia có thua thì cũng vinh dự hơn sự gian lận”.

“Chuyện quái gì thế này? Elkan đã tới Singapore gần một tuần rồi mới bị đưa đi cách ly”.

Bên cạnh đó, các dòng #SaveElkan và #AFFUNFAIR đã xuất hiện với mật độ dày đặc trên mạng xã hội.

Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/12. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, đội tuyển Việ tam sẽ chắc chắn đi tiếp với vị trí đầu bảng B.