Italia vẫn còn cơ hội dự World Cup?

Italia còn cơ hội rất nhỏ để tham dự World Cup 2022, tuy nhiên phải tùy vào tình hình của Iran.

Đương kim vô địch châu Âu Italia đã để thua sốc trong trận bán kết play-off với Bắc Macedonia vào tuần trước. Đây là lần thứ hai liên tiếp Azzurri bỏ lỡ tấm vé đến World Cup.

Tuy nhiên, vẫn còn một cơ hội cực kỳ mong manh để Italia đến với Qatar vào cuối năm. Theo lập luận của Sport Mediaset, Sky Sport Italia và Sportitalia, không ngoại trừ khả năng thầy trò HLV Roberto Mancini sẽ có cơ hội sửa sai.

Jorginho đau đớn sau khi bị loại khỏi vòng play-off World Cup.

Cơ hội này sẽ tùy vào tình hình tại Iran. Mới đây, Iran đã ngăn 2000 phụ nữ vào sân vận động trong trận đấu với Lebanon ở vòng loại World Cup. Đây không phải là lần đầu tiên việc này xảy ra và FIFA đã cảnh báo quốc gia này vì hành động tương tự vào năm 2019.

Theo Football-Italia, thành viên của Liên đoàn bóng đá Iran Mehrdad Seradschi viết trên Twitter rằng ông đã nghe về "những thông tin đáng lo ngại từ FIFA và Liên đoàn bóng đá châu Á" về tình hình trên.

Một trong những hình phạt nghiêm khắc hơn có thể là loại Iran khỏi World Cup. Đội bóng của HLV Dragan Skocic đã vượt qua vòng loại thứ ba khu vực châu Á để tới Qatar.

Nếu điều đó xảy ra, FIFA có thể trao cơ hội cho quốc gia có thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng FIFA thế giới vào vị trí bỏ trống của Iran. Đội bóng đó sẽ là Italia, nhà vô địch châu Âu mùa hè năm ngoái.

Song, trong lịch sử chưa từng có đội nào bị loại khỏi World Cup sau vòng loại. Do đó, bất kỳ sự thay đổi nào cũng sẽ là cú sốc lớn đối với giải đấu lớn nhất hành tinh.

 Phương Chi