Jurgen Klopp: “Đối thủ tiếp theo đang cười vào mặt chúng tôi”

Thất bại tan nát trước Napoli, nhà cầm quân người Đức đã không thể giấu nổi sự thất vọng ở buổi họp báo sau trận.

Được đánh giá là đội bóng mạnh nhất ở bảng A, nhiều người đã nghĩ Liverpool sẽ không quá khó khăn để giành vé vào vòng knock-out của Champions League mùa này. Tuy nhiên, ngay ở lượt trận đầu tiên, The Kop đã phải đón nhận trận thua khó có thể chấp nhận trước Napoli.

Tận dụng triệt để việc Liverpool không có sự phục vụ của nhiều trụ cột vì chấn thương, đội chủ nhà đã đánh phủ đầu ông lớn của nước Anh ngay từ những phút đầu. Và điều này đã đem đến lợi thế dẫn trước 3-0 chỉ sau hiệp 1. Thậm chí, nếu tiền đạo Victor Osimhen không đá hỏng quả 11m thì lợi thế còn lớn hơn cho đại diện Italia.

Với cách biệt lớn cùng tinh thần đi xuống, Liverpool đã không thể tạo nên được điều điên rồ và đành chấp nhận trận thua với tỷ số 1-4. Và nó khiến Liverpool trở thành đội bóng Anh chịu thất bại nặng nề nhất trong trận mở màn Champions League suốt 19 năm qua. Lần gần nhất là khi Arsenal thua Inter 0-3 vào mùa 2003/04.

Liverpool đã có màn trình diễn đáng thất vọng trên đất Italia vào rạng sáng nay

Ở cuộc họp báo sau trận thua tan nát trước Napoli, HLV Jurgen Klopp phải thừa nhận các cầu thủ Liverpool chưa phải là chính mình. Thậm chí, ông còn chua chát thốt lên rằng Wolves - đội mà Liverpool phải đối mặt ở Ngoại hạng Anh cuối tuần này có lẽ “sẽ không thể nhịn được cười” sau khi chứng kiến những gì diễn ra trên sân Diego Maradona.

“Hôm nay, chúng tôi không thể tạo ra áp lực mỗi khi áp sát đối phương. Chúng tôi cần pressing tầm cao. Nhưng vấn đề là chúng tôi đã không áp sát đủ gần họ để gây ra áp lực.

Chúng tôi từng đến đây và thua 2-0. Và giờ là thêm một trận đấu tồi tệ. Có vẻ như chúng tôi sẽ phải làm mới lại chính mình. Còn thiếu rất nhiều thứ phải làm, và điều quan trọng là chúng tôi phải cố gắng cải thiện mọi thứ để chinh chiến tại Ngoại hạng Anh và Champions League.

Chúng tôi sẽ gặp Wolves vào thứ Bảy này và nếu họ xem trận đấu tối nay, có lẽ họ sẽ không thể ngừng cười chúng tôi. Họ sẽ nói đây là thời điểm hoàn hảo để hạ chúng tôi. Nếu là họ, tôi cũng sẽ nghĩ như vậy. Chúng tôi phải thay đổi để tốt hơn trong mọi khâu”, cựu HLV Dortmund cho biết.

 Tuấn Anh
Từ khóa: