Juventus thừa nhận khó ngăn De Ligt tới Chelsea

Ở kỳ CNMH này, Chelsea đang phải tái thiết lại hàng thủ sau sự chia tay của bộ đôi Rudiger và Christensen. Trong đó, trung vệ của Juventus là Matthijs de Ligt hiện là một trong những ưu tiên chuyển nhượng hàng đầu của đội bóng phía Tây London.

Mới đây, tờ Daily Mail đã biết, giám đốc điều hành của Juventus, Maurizio Arrivabene cho rằng đội bóng thành Turin sẽ không thể giữ chân trung vệ Matthijs de Ligt nếu như cầu thủ này muốn rời đội bóng để khoác áo Chelsea ở mùa giải mới. Tuy nhiên, cũng theo ông Maurizio Arrivabene, Juventus sẵn sàng để cầu thủ người Hà Lan ra đi nếu nhận được một mức giá hợp lý.

Matthijs de Ligt là một trong những ưu tiên chuyển nhượng của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Chia sẻ trên Tuttosport, ông Maurizio Arrivabene cho biết: "Chúng tôi không thể giữ các cầu thủ nếu họ muốn rời câu lạc bộ. Tuy nhiên, cuộc đàm phán chỉ có thể thành công khi cả ba bên cùng cảm thấy hài lòng".

Hiện tại, mức phí giải phóng hợp đồng của De Ligt với Juventus đang là 102 triệu Bảng. Tuy nhiên, phía Chelsea cho rằng con số đó là quá cao và họ sẵn sàng trả 40 triệu Bảng cùng Timo Werner hoặc Christian Pulisic để đổi lấy sự phục vụ của cựu đội trưởng Ajax. Dù vậy, phía Juventus vẫn chưa chấp nhận yêu cầu kể trên.

Tuchel rất muốn có sự phục vụ của trung vệ người Hà Lan trong đội hình.

Bên cạnh Matthijs de Ligt, hiện tại Chelsea cũng đang có những liên hệ với một số trung vệ khác là Nathan Ake (Man City), Milan Škriniar (Inter Milan) hay Jules Kounde (Sevilla). Mặc dù vậy, theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, bộ đôi de Ligt và Ake là những ưu tiên hàng đầu của HLV Tuchel trong việc cùng cổ hàng phòng ngự của Chelsea ở mùa giải mới.

Về phía đội bóng thành Turin, họ vừa mới chính thức chia tay tiền đạo Paulo Dybala sau 7 năm gắn bó. Vì vậy, họ cũng đang ráo riết tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp để khỏa lấp vị trí mà cầu thủ người Argentina để lại. Đó cũng là lý do chính mà phía Chelsea tự tin rằng họ có thể thuyết phục cựu vương Seri A "nhả" Matthijs de Ligt trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

 Trung Hiếu