Kante và những khoảng khắc đáng yêu ngoài sân cỏ

Không chỉ có màn thể hiện ấn tượng trên sân cỏ, những khoảnh khắc dễ thương của N'Golo Kante ngoài đời cũng chiếm trọn trái tim của người hâm mộ.

Nhà vô địch World Cup 2018, N’Golo Kante nổi tiếng với tính cách khiêm tốn. Điều này được nhiều cổ động viên chứng kiến qua những hành động ngoài sân cỏ của anh.

Không ngần ngại chụp ảnh với người hâm mộ trong khi mua sắm tại siêu thị

Tiền vệ này đã được một cổ động viên nhìn thấy trong khi đang đi mua sắm tại cửa hàng bình dân Asda. Sau đó, fan đã đăng bức ảnh này lên Twitter dưới tài khoản mang tên Sarfaz Ahmed. “Chỉ đi mua đồ ở một cửa hàng bình thường thôi nhưng đoán xem tôi đã gặp ai. Kante thật là một cầu thủ giỏi và một người tốt. Anh ấy rất vui lòng và lịch sự chụp ảnh cùng tôi. Anh ấy kiên nhẫn nghe những gì tôi nói. Thật là một ngôi sao có tính cách khiêm tốn!”.

Đây không phải lần đầu tiên cầu thủ của Chelsea có những hành động ngọt ngào với những người hâm mộ anh. 

Bức ảnh Kante và người hâm mộ

Quá khứ khiến nhiều người cảm động

Trước khi trở nên nổi tiếng và giàu có, Kante sinh ra ở Paris với cha mẹ người Mali, quốc gia thuộc Châu Phi. Thời thơ ấu, anh giúp cha mình nhặt rác trên đường phố với hy vọng tìm thấy vật gì đó giá trị. Kante đã phải đi bộ hàng dặm đường. Nhưng cũng bởi vì vậy, anh có được nền tảng thể lực tốt như ngày hôm nay. 

Từng muốn chạy bộ đến sân tập

Năm 2015, Leicester City đã chiêu mộ thành công Kante từ Caen. Tại Bầy Cáo, tiền vệ này rất khác với những đồng đội, anh không muốn lái xe mà muốn chạy bộ đến sân tập. Jamie Vardy chia sẻ về Kante: “Một ngày nọ, anh ấy nói với chúng tôi rằng anh ấy muốn chạy đến sân tập hàng ngày. Kante luôn muốn thêm những buổi chạy bộ nhỏ cho riêng mình. Ngay lúc ấy, chúng tôi rất ngạc nhiên và phải thuyết phục anh ấy đừng làm vậy”

Giản dị lựa chọn xe 

Sau nhiều năm nỗ lực, Kante cũng đã có cho mình một “xế hộp” riêng. Nhưng đó không phải là một chiếc Lamborghini đắt tiền hay Mercedes sang trọng. Kante chọn cho mình chiếc Mini Cooper cũ với giá chỉ 20.000 bảng. Số tiền thấp hơn rất nhiều so với mức lương 15 triệu bảng/ năm của anh. 

Năm 2018, chiếc xe này đã bị dính tai nạn với một xe tải. Nhưng điều ngạc nhiên là Kante vẫn đồng hành cùng chiếc xe này đến tận bây giờ. 

Chiếc Mini Cooper của Kante

Hào phóng với đồng đội

Cựu cầu thủ của Leicester, Cedric Kipre từng rất khó khăn để tìm nhà. Nhưng Kante rất hào phóng khi cho phép anh ở cùng mình và anh trai. Kipre nhớ lại những khoảnh khắc ấy: “Tôi sống trong nhà Kante một tháng ở Leicester. Tôi gặp nhiều vấn đề với căn hộ của mình và cậu ấy cho phép tôi ở cùng nhà với anh trai. Tôi rất hạnh phúc vì tìm thấy một người như Kante. Không ai khiêm tốn bằng cậu ấy cả”. 

Nộp thuế đúng quy định

Vào năm 2018, Kante ký hợp đồng 5 năm với Chelsea kèm mức lương 290.000 bảng/tuần. Theo nhiều nguồn tin, đội bóng khuyên anh ấy nhận lương thông qua một công ty ở nước ngoài để nhận được nhiều tiền hơn. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp đã từ chối và muốn trả thuế đầy đủ. 

Sau khi nghe câu chuyện này, đồng đội của anh tại tuyển Pháp, Blaise Matuidi đã chia sẻ: “Tôi không biết gì về chuyện này, nhưng tôi cũng chẳng bất ngờ vì đó là Kante. Anh ấy hoàn hảo và không bao giờ làm điều ấy đâu. Nhưng anh ấy cũng gian lận một chút khi chơi bài đấy”. 

Xin lỗi các cổ động viên Arsenal

Sau khi giúp Chelsea giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Arsenal vào năm 2018, Kante bất ngờ được một cổ động viên Pháo Thủ nhìn thấy trên đường và chụp ảnh cùng. Sau đó người hâm mộ này đã đăng bức ảnh đó lên Twitter: “Tôi mới gặp anh ấy. Tôi nói rằng mình là fan Arsenal và đang rất tức giận về kết quả trận đấu. Thế nhưng Kante đã cười và gửi một lời xin lỗi. Đúng là một người đàn ông tuyệt vời”. 

Fan Arsenal cũng phải mê mệt Kante

Tham dự đám cưới con gái của người hâm mộ

Đó là với một người hâm mộ kình địch, còn trong mắt các cổ động viên của mình, Kante còn được yêu thương nhiều hơn. 

Anh đã tham dự đám cưới con gái của một fan Chelsea. Người hâm mộ may mắn này sau đó đã rất cảm kích: “Chúng tôi đã trở thành bạn bè khi tôi được một người giới thiệu với anh ấy. Kante đã đến nhà hàng Chak89 của tôi đấy. Mặc dù ban đầu anh ấy từ chối lời mời của tôi do phải tập trung lên đội tuyển Pháp. Nhưng rồi anh bị chấn thương và nhắn tin rằng mình sẽ đến. 

Gia đình tôi rất thân thiết với N’Golo. Thậm chí, anh ấy còn là người đầu tiên đến thăm khi tôi vừa trải qua ca phẫu thuật vào tháng 4/2018. 

Kante là một trong những người cuối cùng rời đi trong đám cưới của con gái tôi. Anh ấy rất tốt với mọi người khi tặng chữ ký và chụp ảnh kỷ niệm với họ”.

Vui vẻ dùng bữa và chơi điện tử cùng fan

Sau khi Kante lỡ chuyến tàu đến Pháp, anh đã đến nhà thờ và cầu nguyện. Một cổ động viên Arsenal, Badlur Rahman Jalil ngay lập tức nhận ra cầu thủ 30 tuổi và mời anh đến nhà mình. “Chúng tôi đã đến nhà thờ và cầu nguyện cùng nhau. Việc mời khách đến dùng bữa tối là một điều người Hồi đã được dạy, vì vậy tôi rủ anh ấy sang nhà. Kante đi cùng tôi và anh trai tôi. Vì đang trong chế độ ăn kiêng, nên chúng tôi dùng một bữa cà ri gà. Anh ấy đánh bại tất cả chúng tôi trong Fifa. Sau đó, tất cả mọi người xem lại một trận đấu. Thật là một buổi tối tuyệt vời”, Jalil chia sẻ. 

Ngại ngùng chạm vào chiếc cúp World Cup

Kante cùng các đồng đội tuyển Pháp vô địch World Cup vào năm 2018. Tuy nhiên, ngôi sao nổi tiếng nhút nhát này lại không dám nâng cúp trên tay. May mắn thay, Steven N’Zonzi nhận ra và bảo các đồng đội đưa chiếc cúp vàng cho Kante. 

 Huy Đức
Từ khóa: