"Kép phụ" của Benzema rời Real Madrid

Sau khi HLV Carlo Ancelotti bật đèn xanh để Luka Jovic tìm đội bóng mới, Fiorentina là đội chiến thắng trong cuộc đua sở hữu chữ ký của chân sút 24 tuổi.

Theo tờ AS, Jovic sẽ gia nhập Fiorentina với bản hợp đồng có thời hạn đến hè 2024, kèm điều khoản ưu tiên gia hạn thêm 2 năm. Nếu chấp nhận ở lại thêm 2 năm, Jovic sẽ nhận gấp đôi tiền lương ở Fiorentina. Mức phí chuyển nhượng chưa được tiết lộ. Trước đó, có thông tin cho rằng đội bóng Hoàng gia sẽ để Luka Jovic với giá miễn phí.

Luka Jovic kết thúc chuỗi ngày buồn tại Real Madrid.

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, mặc dù không bắt Fiorentina trả phí nhưng Real đính kèm điều khoản nhận 50% tiền chuyển nhượng nếu đại diện của Serie A bán Jovic cho đội bóng khác. Theo đó, Real và Fiorentina sẽ chia nhau trả 6 triệu euro tiền lương của Jovic. Dự kiến, tiền đạo Serbia sẽ bay sang Y để kiểm tra y tế trong ít ngày tới.

Mùa 2020/21, Jovic thi đấu cho Eintracht Frankfurt tại Bundesliga theo dạng cho mượn, ghi 4 bàn sau 18 trận. Trước đó, tiền đạo này gia nhập Real vào hè 2019 với mức phí chuyển nhượng lên đến 60 triệu euro, nhưng chi ghi 3 bàn trong màu áo Los Blancos.

Tiền đạo Serbia từng được xem là người thay thế xứng đáng cho Benzema.

Football Espana tiết lộ Jovic mong muốn "lột xác" dưới thời HLV Ancelotti. Tiền đạo Serbia muốn được trọng dụng như sao trẻ Vinicius Junior. Tuy nhiên, chiến lược gia người Ý chỉ xem Jovic là “kép phụ” cho Benzema.

Với việc chiêu mộ thành công Jovic, Fiorentina xem tiền đạo sinh năm 1997 là sự thay thế lý tưởng cho Dusan Vlahovic, đồng hương của anh tại đội tuyển Serbia. Dù thất sủng tại Real, Jovic vẫn là một chân sút đẳng cấp, có thể chất sung mãn và khả năng dứt điểm khá toàn diện.

 Tùng Lâm