Kết quả bốc thăm, lịch thi đấu của ĐT nam quần vợt Việt Nam tại Davis Cup 2023

Chiều 25/7, Ban tổ chức tiến hành bốc thăm, chia bảng và xếp lịch thi đấu giải Davis Cup nhóm III khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Theo đó, ĐT nam Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đối thủ Ả-rập Xê-út, Iran và chủ nhà Sri Lanka. Bảng B gồm các đối thủ: Liên quân Pacific Oceania, Jordan, Malaysia và Campuchia.

Các đội thi đấu vòng tròn một lượt để xác định thứ hạng ở các bảng. Hai đội đứng đầu ở mỗi bảng sẽ giành quyền thăng hạng trực tiếp để thi đấu ở vòng play-off nhóm II thế giới năm 2024. Hai (02) đội xếp thứ 2 tại mỗi bảng sẽ thi đấu trận play-off vào ngày cuối cùng để xác định đội thắng sẽ lên chơi tại vòng play-off nhóm II thế giới 2024. Với các đội xếp thứ 3 và 4 của mỗi bảng sẽ thi đấu play-off theo cách thức đấu chéo, hai đội thua phải xuống hạng thi đấu tại nhóm IV của Châu Á – Thái Bình Dương vào 2024, hai đội có được chiến thắng sẽ tiếp tục ở lại nhóm III.

Tại lượt trận ra quân, tuyển nam quần vợt Việt Nam sẽ đối đầu với Iran. Sau đó, thầy trò HLV Trương Quốc Bảo sẽ lần lượt chạm trán Sri Lanka và Ả-rập Xê-út.

Chia sẻ trước trận ra quân, HLV Trương Quốc Bảo tiết lộ mục tiêu của toàn đội là trụ hạng nhóm III. "Mục tiêu của đội tuyển là trụ hạng trong nhóm III. Đây là nhiệm vụ khả thi. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị cho kế hoạch thăng hạng.

Đội tuyển cũng có những khó khăn như việc các VĐV chưa quen thi đấu trên mặt sân đất nện. Mặc dù vậy, các em đã làm quen trong 5 ngày qua, khi học cách di chuyển linh hoạt để có thể bắt nhịp với giải đấu. Hy vọng các em đã sẵn sàng để bắt đầu cho cuộc chiến sắp tới", HLV Quốc Bảo chia sẻ.

Giải đấu diễn ra từ 26-29/7 và được tổ chức tại Trung tâm Quần vợt thuộc Hiệp hội Quần vợt Sri Lanka với mặt sân thi đấu là đất nện, ngoài trời.