Kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2022: Việt Nam dễ thở, có thể tái ngộ Thái Lan tại bán kết.

Chiều 30/08, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã tiến hành bốc thăm chia bảng giải AFF Cup sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ nằm ở bảng B với những đối thủ tương đối dễ chịu.

Theo đó, những đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Đây được xem là bảng đấu tương đối dễ chịu bởi đối thủ khó khăn nhất của đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ là Malaysia. Trong khi đó, bảng A được dự đoán sẽ vô cùng khó khăn với sự hiện diện của những cái tên sừng sỏ như Thái Lan, Indonesia và Philippines cùng Campuchia và đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Timor Leste. Nếu thi đấu đúng khả năng, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể giành ngôi đầu bảng và có thể sớm giành vé vào bán kết.

Khó khăn sẽ chỉ thực sự tới với thầy trò HLV Park Hang-seo khi vòng bán kết khởi tranh. Khi đó, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tái ngộ Thái Lan (như tại AFF Cup 2020) hoặc Indonesia. Bởi ở bảng A, Thái Lan được đánh giá có phần nhỉnh hơn so với những đối thủ còn lại và là ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Indonesia sẽ phải rất nỗ lực để giành ngôi nhì bảng cùng tấm vé vào vòng bán kết. Nếu điều đó thực sự xảy ra, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ tới một kịch bản trong mơ dành cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo bằng việc đánh bại Indonesia ở bán kết và đọ sức cùng Thái Lan tại chung kết.

Kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2022.

Việc để chức vô địch AFF Cup 2020 lọt vào tay người Thái, HLV Park Hang-seo đang tỏ ra rất quyết tâm trong việc giúp đội tuyển Việt Nam đòi lại ngôi vương ở kỳ AFF Cup năm nay. Đó là lý do vì sao vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng các trợ lý của mình đang tích cực dự khán các trận đấu tại V.League nhằm làm mới đội tuyển cho giải đấu sắp tới. Bên cạnh đó, việc gần như không thể có sự phục vụ của Quang Hải cũng buộc thầy Park phải có những sự tính toán nhằm khỏa lấp sự thiếu vắng của tiền vệ sinh năm 1997.

Đội tuyển Việt Nam vẫn đang tích cực chuẩn bị cho mục tiêu giành lại chức vô địch ở giải đấu năm nay.

Vào trung tuần tháng 9 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng Ấn Độ và Singapore. Đây được xem là kỳ "sát hạch" quan trọng dành cho HLV Park Hang-seo trong việc đưa ra những thử nghiệm mới cho đội tuyển Việt Nam. Chính vì vậy, nhiều khả năng sẽ có những cái tên mới được thầy Park trao cơ hội ở đợt tập trung vào ngày 17/09 tới đây.

Trong khi đó, cả Thái Lan và Indonesia cũng đang tích cực chuẩn bị cho AFF Cup tới. Nếu như Thái Lan của HLV Mano Polking tổ chức King's Cup cùng các đối thủ chất lượng như Malaysia, Trinidad & Tobago và Tajikistan. Với Indonesia, bên cạnh việc thi đấu các trận giao hữu trong dịp FIFA Days vào tháng 9, đội tuyển này vẫn đang tiếp tục chiến lược "nhập tịch" để gia tăng sức mạnh với 2 cái tên mới nhất là hậu vệ người Bỉ Sandy Walsh và trung vệ người Tây Ban Nha Jordi Amat.

Những sự chuẩn bị tích cực của các đội tuyển, AFF Cup 2022 được dự đoán sẽ chứa đựng rất nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo ngay từ vòng bảng. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 23/12/2022 đến 15/01/2023.