Kết quả bốc thăm World Cup 2022: Đại chiến Đức vs Tây Ban Nha

Xem chi tiết kết quả bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2022 diễn ra tại Qatar từ 21/11 đến 18/12.

Lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2022 diễn ra tối 1/4 tại Doha (Qatar). Với việc Đức và Hà Lan nằm ở nhóm hạt giống số 2, bất cứ bảng đấu nào có sự góp mặt của một trong 2 đội tuyển này đều rất đáng chú ý.

Lá thăm do huyền thoại Lothar Matthaus bốc lên đưa đội tuyển Đức vào bảng E với sự góp mặt của Tây Ban Nha. Trận đấu Đức vs Tây Ban Nha cũng sẽ là màn so tài được chờ đợi nhất của vòng bảng. Cuộc đối đầu này sẽ diễn ra ở lượt trận thứ 2.

Thành tích đối đầu giữa Đức và Tây Ban Nha đang có sự cân bằng cho cả 2 đội tuyển. Sau 25 lần chạm trán trong lịch sử, đội tuyển Đức giành chiến thắng 9 lần, Tây Ban Nha thắng 8 lần và 2 đội bất phân thắng bại với nhau 8 lần.

Tuy nhiên, những cuộc đối đầu gần đây nhất giữa 2 đội lại không phải ký ức vui vẻ với đội tuyển Đức. Trong 7 lần chạm trán Tây Ban Nha gần nhất (tính từ năm 2003 đến nay), đội tuyển Đức chỉ giành được 1 chiến thắng và thua tới 4 trận, trong đó có trận chung kết EURO 2008 và bán kết World Cup 2010. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là tại Nations League năm 2020, Tây Ban Nha giành chiến thắng với tỉ số 6-0.

Đương kim á quân World Cup là Croatia nằm cùng bảng F với Bỉ. Uruguay ở bảng H với Bồ Đào Nha. Nhánh đấu E-H được đánh giá là khó hơn so với nhánh A-D khi hầu hết các đội bóng mạnh của nhóm hạt giống số 2 rơi vào các bảng từ E đến H.

Tính đến thời điểm hiện tại, World Cup 2022 xác định được 29 đội tham dự. Các suất còn lại được phân định sau trận chung kết play-off nhánh A khu vực châu Âu (Wales, Ukraine hoặc Scotland) và 2 trận play-off liên lục địa (Australia/UAE vs Peru và New Zealand vs Costa Rica). Các trận play-off dự kiến diễn ra vào tháng 6.

World Cup 2022 diễn ra tại Qatar từ 21/11 dến 18/12. Đây là phiên bản World Cup 32 đội cuối cùng trước khi giải đấu được mở rộng quy mô lên thành 48 đội vào năm 2026.

World Cup 2022 được đăng cai trên 8 sân vận động thuộc 5 thành phố của Qatar. Trong đó, sân Lusail Iconic có sức chứa lớn nhất (80 nghìn chỗ) là nơi diễn ra trận khai mạc và chung kết của giải đấu.

Kết quả bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2022

Bảng A: Qatar, Ecuador, Senegal, Hà Lan

Bảng B: Anh, Iran, Mỹ, play-off châu Âu

Bảng C: Argentina, Ả-rập Xê-út, Mexico, Ba Lan

Bảng D: Pháp, play-off 1, Đan Mạch, Tunisia

Bảng E: Tây Ban Nha, play-off 2, Đức, Nhật Bản

Bảng F: Bỉ, Morocco, Croatia, Canada

Bảng G: Brazil, Serbia, Thụy Sĩ, Cameroon

Bảng H: Bồ Đào Nha, Ghana, Uruguay, Hàn Quốc

***

Play-off 1: UAE/Úc vs Peru

Play-off 2: Costa Rica vs New Zealand

Play-off châu Âu: Scotland/Ukraine vs Wales