Kết quả Derby 1-2 MU: Quỷ nhỏ tỏa sáng

Ghi bàn:

Derby: Colin Kazim-Richards (70')

MU: Tahith Chong (18'), Facundo Pellistri (59')

Sau gần 2 tháng không thi đấu, Man Utd bắt đầu quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới bằng trận giao hữu với Derby County. Harry Maguire, Luke Shaw và Marcus Rashford được nghỉ ngơi sau khi vừa cùng ĐT Anh tham dự EURO 2020.

Paul Pogba, Fred, Bruno Fernandes và David de Gea cũng vắng mặt trong trận đấu diễn ra tại Pride Park. Ngoại trừ vị trí thủ môn của Tom Heaton, MU ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, Juan Mata mang băng đội trưởng.

Đội hình ra sân của MU trong trận giao hữu với Derby.

Derby là đội nhập cuộc tốt hơn khi ngay ở phút đầu tiên họ đã có một tình huống đáng chú ý sau cú sút nguy hiểm của Baldock. Phút thứ 11, hàng phòng ngự của MU khá lộn xộn và để Burke căng ngang cho Davies đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn Heaton phải trổ tài cản phá.

Hàng tiền đạo MU đang chơi rất linh hoạt, Greenwood và Chong liên tục hoán đổi vị trí cho nhau ở trung lộ và cánh phải. Tuy nhiên họ gặp khó khăn để tiếp cận khung thành trước hàng thủ chắc chắn của Derby. Dù lép vế so với đối thủ, nhưng MU mới là đội tận dụng cơ hội tốt hơn.

Phút thứ 18, Tahith Chong cắt được bóng từ chân Max Bird và thoát xuống, vượt qua thủ môn đối phương và đưa bóng vào lưới trống.

Phút thứ 41, Greenwood xoay người và tung ra cú sút bằng chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Hiệp 1 diễn ra khá cân bằng với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội nhưng MU đã may mắn hơn để có bàn thắng mở tỉ số.

Trận đấu mang tính chất thử nghiệm của cả hai bên.

Sang hiệp 2, HLV Solskjaer thực hiện tới 9 sự thay đổi người khi tung Grant, Telles, Matic, Hugill, Pereira, Galbraith, Shoretire, Lingard, Pellistri vào sân và chỉ giữ lại Tuanzebe và Mengi. Trong khi đó đội chủ nhà chỉ thực hiện 2 sự thay đổi, Kazim-Richards và Stearman vào sân thay cho Davies và Baldock.

Những sự điều chỉnh này giúp MU thi đấu khởi sắc hơn và có được bàn thắng thứ 2 ở phút thứ 59. Nhận đường chuyền từ Shoretire, Pellistri bình tĩnh vượt qua Roos rồi ghi bàn vào lưới đội bạn.

Sau bàn thua thứ 2, Derby thực hiện loạt thay đổi với nỗ lực tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt. Phút thứ 70, sau nhiều nỗ lực, Colin Kazim-Richards tận dụng sơ hở của MU và tung cú sút chìm từ cự ly 25 mét, không cho Grant có cơ hội cản phá.

Derby ăn mừng bàn thắng ở phút 70.

Phút thứ 75, Lingard băng vào từ cánh trái và cứa lòng từ cự ly khoảng 25m, bóng đã vượt qua thủ thành Derby nhưng lại dội xà ngang. Lingard chơi xông xáo và là nguồn cảm hứng của hàng công MU, nhưng những pha dứt điểm của anh vẫn thiếu đi sự chính xác.

Nhịp độ trận đấu giảm dần về những phút cuối và bóng chủ yếu trong tầm kiểm soát của MU. Chung cuộc, trận giao hữu khép lại với tỉ số 2-1 nghiêng về Quỷ đỏ. Cả hai bên đều có lý do để hài lòng trước màn trình diễn tích cực trên sân Pride Park.

Đội hình xuất phát:

Derby County: Roos, Burne, Jagielka, Davies, Buchanan, Bird, Shinnie, Aluko, Lawrence, Morrison, Baldock

MU: Heaton; Wan-Bissaka, Mengi, Tuanzebe, Williams; Levitt, Garner; Elanga, Mata, Chong; Greenwood.